Học sinh tại TP.HCM sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán 16 ngày

Thứ Sáu, 06/01/2017 18:04  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, học sinh tại thành phố sẽ được nghỉ tổng cộng 16 ngày (bao gồm các ngày cuối tuần) trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Ảnh minh họa (nguồn Tiền Phong)

Thông tin trên được Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM – ông Đỗ Minh Hoàng cho biết. Cụ thể, các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDTX; học sinh sẽ bắt đầu nghỉ từ ngày 23-1 (tức 26-12 ÂL) đến hết ngày 5-2 (tức mùng 9-1 ÂL).

Thời gian nhập học bình thường là ngày 6-2; riêng trường Cao đẳng, TCCN thì căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học, hiệu trưởng sẽ quyết định thời gian nghỉ tết cho học viên, sinh viên.

Thủ tướng chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày
 

Trước kỳ nghỉ Tết, Sở GD&ĐT TP.HCM đã gửi công văn hướng dẫn đến các trường tuyên truyền vận động học sinh - sinh viên chấp hành nghiêm chỉnh tốt Luật Giao thông, không tham gia, cổ vũ đua xe trái phép, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp học sinh - sinh viên vi phjam pháp luật về an toàn giao thông.

Ngoài ra, các trường còn tuyên truyền, vận động để học sinh – sinh viên không tụ tập đông người trái pháp luật, không tham gia các hoạt động của thế lực phản động kích động, dụ dỗ, lôi kéo. Nhắc nhở học sinh - sinh viên không tham gia các hình thức cờ bạc; không sử dụng các văn hóa phẩm có nội dung không lành mạnh; không sử dụng thuốc lá, rượu bia và một số chất gây nghiện khác;…

Nghiêm cấm sử dụng các loại pháo, không để xảy ra tình trạng học sinh - sinh viên sử dụng pháo các loại hoặc trò chơi gây cháy, nổ tại các trường học.

Khi thời gian nghỉ tết theo quy định đã hết, các trường nhanh chóng tổ chức công tác giảng dạy, học tập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang