Hơn 400 đầu bếp ‘tuổi teen’ trổ tài nấu món chay

Thứ Hai, 16/01/2017 00:58  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Hàng trăm thí sinh đến từ các trường cấp 3 trên địa bàn TP.HCM đã quy tụ trong cuộc thi nấu các món chay; qua đó truyền tải thông điệp quan tâm, bảo vệ môi trường và sử dụng nguyên liệu thiên nhiên các món ăn vừa ngon, vừa có lợi cho sức khỏe.

‘Hội thi đầu bếp trẻ’ do Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM phối hợp với Công ty thực phẩm chay Âu Lạc và Trung tâm dạy nấu ăn chay CH Miracles tổ chức.

Các món ăn chay được làm từ nguyên liệu thiên nhiên

Trong lần thứ 3, cuộc thi với chủ đề “Ẩm thực xanh”, BTC mong muốn sẽ truyền tải thông điệp quan tâm và bảo vệ môi trường xung quanh cũng như sử dụng nguyên liệu thiên nhiên từ thực vật để thực hiện các món ngon có lợi cho sức khỏe.

Ban Giám khảo và các đầu bếp "tuổi teen" thuyết trình về bàn tiệc của đội

Các thí sinh là học sinh bậc Trung học Phổ thông trên địa bàn thành phố, hội thi giúp các em vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học ở môn nghề tự chọn ‘nấu ăn’ vào thực tế cuộc sống; đồng thời tạo sân chơi kỹ năng, bổ ích và thiết thực. Tham dự cuộc thi ẩm thực, các thí sinh ngoài việc nấu ăn ngon, trình bày đẹp còn phải thuyết trình với Ban Giám khảo.

Một bàn tiệc chay được các em học sinh thực hiện

Hình thức thi được tổ chức với mỗi trường chọn một đội dự thi gồm 5 thí sin hoc thể chế biến, trang trí món ăn và yêu thích bộ môn nấu ăn.

Những món ăn đặc sắc được các đầu bếp 'tuổi teen' thực hiện

Các nguyên liệu, vật liệu và gia vị sẽ được ban tổ chức cung cấp, các đội thi sẽ được chọn hình thức chế biến tạo món ăn tùy theo nguyên liệu được nhận ngẫu nhiên tại nơi thi.

Các thí sinh phải thực hiện bài thi trong 60 phút với các bước: chế biến, hoàn thành, trình bày món ăn, bàn ăn. Thực phẩm được làm sạch và chế biến tại địa điểm thi, cách chế biến nhanh, gọn sạch, nêm nếm hợp khẩu vị từng vùng, từng miền.

Kết quả, 4 giải nhất thuộc về các trường THPT: Hùng Vương, Trưng Vương, Nguyễn Hữu Cầu, Diên Hồng. 7 giả nhì thuộc về trường THPT: Thanh Bình, Nguyễn Tất Thành, Bà Điểm, Nguyễn Du, Tân Phong, Nguyễn Trãi và Nguyễn Công Trứ; ngoài ra BTC cũng trao 11 giải ba cho các trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang