Hạnh phúc nhân đôi

Thứ Ba, 20/02/2018 14:59

|

(CATP) Yến là cô gái “ăn sương” ở cùng xóm với Minh, vừa ở trại cải tạo về mấy tháng nay. Minh là công an khu vực, được lãnh đạo phân công theo dõi và hỗ trợ Yến hoàn lương. Sở dĩ vợ Minh ghen là vì mấy tháng nay Minh thường lui tới nhà Yến.

Chỉ còn mươi phút nữa là đến giờ nhập tiệc ở nhà Yến. Anh Minh quần áo đã chỉnh tề nhưng cứ do dự, bước tới bước lui mãi. Trưa này, Loan - vợ Minh - đã hăm dọa:

- Chiều nay, anh mà đến dự tiệc ở nhà con Yến thì đừng có trách tui! Tui sẽ đến quậy cho anh bẽ mặt.

Yến là cô gái “ăn sương” ở cùng xóm với Minh, vừa ở trại cải tạo về mấy tháng nay. Minh là công an khu vực, được lãnh đạo phân công theo dõi và hỗ trợ Yến hoàn lương. Sở dĩ vợ Minh ghen là vì mấy tháng nay Minh thường lui tới nhà Yến.

Minh suy đi tính lại: “Mình là người phụ trách khu phố này, đã từng vận động bà con thân thiện, gần gũi giúp đỡ Yến; nếu bữa tiệc quan trọng này lại vắng mặt mình thì bà con sẽ nghĩ gì. Ai còn tin mình nữa!”.

Minh quyết định dắt xe ra khỏi nhà nhưng trong lòng không khỏi âu lo, thậm chí còn sợ sệt nữa: “Biết đâu vợ mình nổi ghen làm bậy thì sao?”. Đối với kẻ thù hay đối với bọn giang hồ, dao búa, Minh cũng không ngán bằng vợ chàng khi ghen! Minh nghĩ ai đã nói câu: “Đàn bà khi đã ghen rồi thì đường thẳng cũng trở thành đường cong và không ai có thể uốn ngay lại được”, chắc cùng hoàn cảnh với Minh?

Nói gì vợ cũng không tin, nhiều lúc Minh chán nản định bỏ cuộc nhưng nhớ mình đã thề “Khó khăn nào cũng vượt qua. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành” kia mà. Ngay cả đối với Yến, một cô gái trẻ đẹp, đã đỗ tú tài, rất bản lĩnh, vì không xin được việc làm rồi trượt dài vào con đường mại dâm, mấy lần ra vào trại cải tạo nên hận đời, cũng đâu dễ dàng gì tiếp cận cải huấn được. Những ngày đầu, lần nào gặp Minh, Yến cũng có vẻ kiêu căng, thách thức. Từ thách thức đến lầm lì, không hợp tác. Vậy mà Minh còn không bỏ cuộc, kiên trì đến thành công; nay vì vợ ghen mà lại bỏ cuộc hay sao?

Hăm thì hăm vậy, chớ vợ Minh không đến quậy trong bữa tiệc. Dường như Loan còn đủ tỉnh táo để biết rằng, nếu mình quậy thì uy tín cả hai vợ chồng sẽ không còn mà hạnh phúc cũng vỡ tan.

Minh trở về nhà, hồi hộp không yên và sẵn sàng chấp nhận một trận lôi đình sắp nổ ra. Vừa bước vào nhà, thấy nét mặt hằm hằm của vợ, Minh lắc đầu toan vào mùng ngủ. Tốp phụ nữ cùng dự tiệc với Minh ở nhà Yến về ngang cười nói thật vui vẻ. Họ tạt vào nhà Minh gọi lớn:

- Bà Loan đâu rồi? Sao không đến nhà con Yến mừng cho nó vừa xin được việc làm? Anh Minh thiệt tốt, không có ảnh giúp đỡ thì không dễ gì con Yến xin được vào chỗ đó.

Như lửa được đổ thêm dầu, từ hồi chiều đến giờ, Loan bực tức vì chồng đi dự tiệc ở nhà Yến. Loan hết mắng con lại đánh chó; bây giờ còn biết thêm, chính chồng mình đã giúp đỡ công ăn việc làm cho Yến, Loan càng lồng lộn lên và bĩu môi đáp:

- Thứ đàn bà quyến rũ, dan díu chồng tui mà mấy bà bảo tui đến chơi à? Còn lâu!

Một chị phụ nữ nhìn Loan chằm chặp rồi cười bảo:

- Thì ra lâu nay bà ghen à? Quyến rũ đâu mà quyến rũ! Anh Minh thường lui tới để động viên và giúp đỡ con Yến hòa nhập với bà con đó thôi. Chính anh Minh kêu gọi tụi này nên gần gũi, thân thiện với con Yến để cho nó đỡ mặc cảm và làm lại cuộc đời. Bà là vợ anh ấy mà không hỗ trợ tiếp tay chồng thì ai sẽ hưởng ứng?

Minh tiếp lời mấy chị phụ nữ:

- Mấy tháng nay tôi khổ tâm lắm mấy chị ơi! Tôi giãi bày mãi mà vợ tôi không tin, cứ ghen tuông hoài,

đã khiến gia đình cơm không lành, canh không ngọt, hạnh phúc rạn nứt mất rồi!

Một chị phụ nữ khác giậm chân nói:

- Trời ơi! Đến nỗi như vậy à? Bà điên lắm nghen bà Loan. Anh Minh với con Yến không có gì đâu.

Loan lại bĩu môi:

- Có thật vậy không? Chắc gì ngựa không quen đường cũ? Chắc gì con điếm đó không tiếp tục đi quyến rũ chồng người ta? Tôi không bao giờ tin!

Mấy chị phụ nữ đồng loạt sỉ tay vào mặt Loan; một bà hét to:

- Trời ơi! Bà không được sỉ nhục người ta. Bà cứ mãi có suy nghĩ như vậy thì những người lầm lỡ làm sao dám hòa nhập và làm lại cuộc đời? Trong đời, ai không lỡ dại một vài lần? Tui khẳng định với bà một lần nữa, anh Minh với con Yến không có quan hệ tình cảm gì đâu. Bằng chứng là con Yến sắp đi một bước nữa với anh Tám xì ke, ờ... ờ... xin lỗi, anh Tám... chạy xe ôm ở xóm mình rồi đó. Đó cũng là nhờ anh Minh làm mai mối.

Loan há hốc mồm:

- Có... có... thật vậy không?

Một chị ôn tồn nói:

- Tin hay không thì tùy bà; nhưng tui cảnh cáo bà, chính bà đã phá vỡ hạnh phúc của bà, chớ không phải con Yến con Nhạn nào hết!

Tối hôm ấy, khi đứa con gái nhỏ vừa yên giấc; bốn bề cũng đã yên ắng, dưới ánh đèn ngủ mờ mờ, Loan rón rén chui vào mùng chồng. Loan vùi mặt vào ngực Minh thỏ thẻ:

- Em... em... xin lỗi vì đã hiểu lầm anh. Mong anh tha thứ. Anh tốt bụng và có tinh thần trách nhiệm rất cao, vậy mà em đã nghĩ quấy cho anh!

Minh quàng tay ôm vợ. Họ lại ghì lấy nhau trong những nụ hôn đắm đuối...

Bình luận (0)

Lên đầu trang