Nhận ngay 2.000 euro khi chuyển đến sống tại ngôi làng vùng núi

Chủ Nhật, 14/05/2017 14:21

|

(CAO) Ngôi làng tại vùng núi Italy sẵn sàng trả 2.000 euro (khoảng 50 triệu đồng) cho những ai chuyển đến sinh sống.

Ngôi làng Bormida nhìn từ trên cao

Ngôi làng Bormida thuộc vùng núi phía Tây Bắc – Liguria, có độ cao 420m so với mực nước biển; dân số 394 người. Dân số tại Bormida giảm dần trong những thập niên gần đây do nhiều người trẻ tuổi rời quê hương lên thành phố lập nghiệp.

Làng Bormida cách thành phố Genoa hơn 80 km, và được ví von là ‘thị trấn ma’ bởi nhà cửa không nhiều, người thưa thớt; do đó bất kỳ ai chuyển đến sống chỉ cần chi trả giá thuê nhà 12,5 euro/tuần (tương đương 310.000 đồng).

Để thu hút người chuyển đến ngôi làng, thị trưởng đã đăng trên trang cá nhân việc trao thưởng 2.000 euro

Nhằm đem hơi thở cuộc sống và thu hút người chuyển đến Bormida, thị trưởng Danniele Galliano đã đăng bài trên trang cá nhân – facebook về việc trao thưởng 2.000 euro khi đến với Bormida và nhận được nhiều phản hồi tích cực, đồng thời một số người sẵn sàng trả lại số tiền nói trên nếu được làm việc tại ngôi làng.

Ngoài số tiền được tặng trên, người chuyển đến làng Bormida sẽ được trả thêm 50 euro (1,5 triệu đồng) chi phí thuê nhà trong một tháng.

Ngôi làng Bormida

Cũng theo trang cá nhân của Galliano, việc cấp kinh phí này cần phải được chính quyền địa phương thông qua. Nếu như được chấp thuận, từ năm 2018 bất kể ai chuyển đến làng Bormida hoặc thuê, mua bất động sản đều được quà tặng 2.000 euro.

Theo Guardian dẫn lời thành viên hội đồng địa phương, kế hoạch này đang được cân nhắc, tuy nhiên tất cả mọi người đến và sống tại Bormida đều được chào đón.

Làng Bormida có nhiều công trình được xây dựng từ năm 1200

Tạp chí Cosmopolitan đã mô tả, làng Bormida có một con phố chính, một bưu điện mở cửa 3 ngày trong tuần, 4 nhà hàng; nhưng đa phần các công trình đều được xây dựng từ những năm 1200.

Chia sẻ của người quản lý một trong 4 nhà hàng tại làng Bormida – Oddone Giuseppe, nơi đây chẳng có gì nhiều để làm, cuộc sống vô cùng đơn giản và gần gũi với thiên nhiên, ‘chúng tôi có nhà thờ, rừng, đàn dê và nhiều thức ăn ngon. Cuộc sống không có căng thẳng”.

Không gian yên bình tại ngôi làng Bormida

Tuy nhiên người mới chuyển đến ngôi làng để tìm việc làm sẽ khó khăn nhưng bù lại đời sống trong làng thích hợp với người ưa tĩnh lặng. Vấn đề đang được quan tâm tại ngôi làng là đường truyền internet, nếu đảm bảo được yếu tố này thì sẽ có nhiều người chuyển đến sống và tận hưởng cuộc sống bình yên nhưng vẫn đảm bảo công việc từ xa thông qua internet.

Năm 2016, tổ chức môi trường Legambiente (tại Italy) đã đưa ra báo cáo về 2.500 ngôi làng trên khắp lãnh thổ nước này đang có nguy cơ bị bỏ hoang vì suy giảm dân số.

Vừa qua, tháng 1/2017, Bộ Văn hóa Italy đã đặt tiêu chí ‘năm của làng’ với kế hoạch đẩy mạnh du lịch tới những nơi đe dọa không còn người sinh sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang