Nhà hàng Pháp danh tiếng muốn trả sao vàng Michelin

Chủ Nhật, 24/09/2017 12:46

|

(CAO) Một nhà hàng tại Pháp đã yêu cầu Tạp chí Ẩm thực danh tiếng - Michelin gỡ bỏ các sao xếp hạng nhà hàng của mình.

Tạp chí Ẩm thực Michelin - Michelin Guide là quyển ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới được khai sinh năm 1900

Theo đầu bếp Pháp - Sébastien Bras, chủ nhà hàng Le Suquet ở Laguiole (Pháp) cho biết, ông muốn rút khỏi tờ Tạp chí ẩm thực Michelin để được tự do tạo ẩm thực theo ý mình, thoát khỏi khung tiêu chuẩn định giá 'điên rồ' của người khác.

Cũng theo đầu bếp Pháp - Sébastien Bras, ông cảm thấy mệt mỏi khi phải luôn đối mặt với các chuyên gia thẩm định bí mật của Tạp chí ẩm thực Michelin.

'Mỗi năm người ta sẽ kiểm tra từ hai đến ba lần, và tôi hoàn toàn không biết khi nào họ kiểm tra. Các bữa ăn phục vụ sẽ bị kiểm tra và mỗi ngày trong số 500 bữa ăn ra khỏi bếp sẽ bị thẩm định', đầu bếp Pháp - Sébastien Bras nói với báo giới.

Trước thông tin này, Tạp chí ẩm thực Michelin cho rằng đây là trường hợp đầu tiên người đầu bếp Pháp có yêu cầu đặc biệt như vậy. Đa phần các trường hợp xin rút xếp hạng sao do các nhà hàng thay đổi địa điểm hoặc chuyển đổi hình thức kinh doanh.

Ảnh minh hoạ

Trong Tạp chí ẩm thực Michelin, các chuyên gia ẩm thực luôn ca ngợi nhà hàng Le Suquet là nơi có thức ăn ngon đến 'mê mẩn'.

Với thái độ và nguyện vọng kiên định của người đầu bếp nổi tiếng nước Pháp, Thành viên Ủy ban điều hành Tạp chí ẩm thực Michelin - bà Claire Dorland Clauzel đã nói 'chúng tôi ghi nhận và tôn trọng điều đó. Tuy nhiên không có nghĩa nhà hàng Le Suquet sẽ bị loại khỏi danh sách của Tạp chí mà sẽ phải trải qua quá trình đánh giá'.

Được biết, ông Sébastien Bras là một trong 27 đầu bếp Pháp được đánh giá cao nhất trên Tạp chí ẩm thực Michelin.

Tạp chí Ẩm thực Michelin - Michelin Guide là quyển ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới được khai sinh năm 1900. Hằng năm, các nhà thẩm định sẽ vào các nhà hàng với tư cách thực khác và âm thầm đánh giá chất lượng món ăn, kết cấu thực đơn, cung cách phục vụ theo nhiều khía cạnh.

Các đánh giá được tổng hợp thành báo cáo, xếp hạng các nhà hàng trên toàn thế giới. Quy trình làm việc của Tạp chí Michelin luôn là bí ẩn và chính người thân các nhà thẩm định cũng không biết công việc của họ, nhằm đảm bảo tính khách quan và bí mật.

Với giải thưởng sao vàng Michelin, tất cả các khía cạnh như phong cách trang trí, thái độ phục vụ, âm nhạc, nhiệt độ,… đều góp phần không nhỏ tạo nên đẳng cấp ẩm thực của nhà hàng đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang