Phụ huynh thấp thỏm chờ con trước cổng trường

Thứ Năm, 11/06/2015 09:03  | Hoàng Yến - Như Quỳnh

|

(CAO) Sáng nay, ngày 11-6, 77.726 thí sinh tại TP.HCM bước vào kì thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2015 – 2016. Ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục để bước vào môn thi đầu tiên, môn Ngữ Văn.

Tại hội đồng thi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Quận 5), từ 6 giờ sáng, cổng trường đã tấp nập phụ huynh và học sinh. Các em tranh thủ đến sớm để xem lại bài vở và thảo luận với bạn bè. Đồng thời tập trung để nghe quy chế tuyển sinh.

Đúng 8 giờ, các thí sinh bắt đầu giờ làm thi. Ngoài cổng trường, các phụ huynh thấp thỏm chờ con em giữa thời tiết nắng nóng. Môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn,  thời gian làm bài là 120 phút.

Chị Ngọc Anh (Quận Bình Tân) cho biết, năm nay em trai chị thi vào lớp chuyên Toán, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Vì ở xa nên hai chị em đã cố gắng đi sớm để em trai có tâm lý thoải mái trước kì thi.

Được biết, môn Văn sẽ có nhiều thay đổi trong việc ra đề thi nên chị khá lo lắng, không biết em trai có làm tốt không nữa”, chị chia sẻ.

Tại hội đồng thi trường THCS Trưng Vương (Quận 1), nhiều ông bố, bà mẹ cũng lo lắng chờ đợi con trước cổng trường.

Chị Nguyễn Thị Hà (Quận 7) cho biết "Gia đình chị không đặt nặng áp lực cho con phải thi vào trường chuyên, lớp chọn nên tâm lí cũng thoải mái. Môn Ngữ Văn là thế mạnh của con chị nên hi vọng nó làm bài được".

Một số hình ảnh trong ngày thi đầu tiên:

Các phụ huynh đợi con trước cổng trường
Họ vô cùng lo lắng nhìn qua cổng trường
Ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi để làm thủ tục
Đọc báo tranh thủ lúc đợi con
Một vị phụ huynh xem phần ôn thi của con
Nhiều phụ huynh tập trung trước cổng trường THCS Đồng Khởi (Quận 1)

Bình luận (0)

Lên đầu trang