Đà Nẵng:

Sập giàn giáo tại tòa nhà 32 tầng, bốn người bị thương

Thứ Năm, 12/01/2017 10:59  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 12-1, cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng đang khắc phục, điều tra làm rõ vụ sập giàn giáo khiến 4 người bị thương tại khu nghỉ dưỡng Luxury Apartment (đoạn đường Hoàng Sa giao với đường Trần Đình Đàn, Đà Nẵng).

Tạm đình chỉ công trình xảy ra sập giàn giáo làm 6 người thương vong

Ông Phan Anh Sơn, đại diện tư vấn giám sát công trình cho biết, lúc 18 giờ tối 11-1, sau khi nhân viên thi công công trình tiến hành đổ bê tông phần mái sảnh thì có 4 công nhân lên phía bên trên bề mặt bê tông. Trong quá trình đổ bê tông, một phần giàn giáo phía dưới kèm theo khoảng 3 khối bê tông bên trên sập xuống. Khi các anh em đang làm việc, một phần giàn giáo bắt đầu nghiêng nên mọi người chạy thoát kịp.

Ông Huỳnh Đức Thơ (bên phải) đến hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc

Toà nhà 32 tầng đang thi công là của Công ty Cổ phần Địa ốc ALPHANAM làm chủ đầu tư. Theo ghi nhận, trong lúc các công nhân vừa đổ bê tông phần mái xong thì bất ngờ bị sập giàn giáo.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều xe cứu hỏa, xe cấp cứu cùng hàng loạt chiến sĩ đến hiện trường. Thông tin ban đầu, có 4 người bị thương đã được chuyển vào bệnh viện. Được biết, khu nghỉ dưỡng nơi xảy ra sự cố đang trong quá trình xây dựng. Trong đêm, hàng chục chiến sỹ cảnh sát, lực lượng cứu hộ vẫn đang làm công tác cứu hộ và giải phóng hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn

Các nạn nhân được xác định là Hà Văn Thông (SN 1996, trú xã Tân Minh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) bị gãy chân trái, Bùi Văn Công (SN 1982, Hương Sơn, Hòa Bình) bị chấn thương mạng sườn. Riêng hai người còn lại chỉ bị trầy xước nhẹ sau khi được đưa vào Bệnh viên Đa khoa Đà Nẵng hiện đã về nhà.

Đến 23 giờ tối cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Chủ tịch thành phố yêu cầu đơn vị thi công và các bên liên quan sớm khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân và thi công khi đảm bảo theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang