Ăn thịt nướng, cô gái nuốt luôn que xiên thịt vào bụng

Thứ Sáu, 22/03/2019 10:51  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc ăn thịt nướng, cô gái 26 tuổi (ngụ Tiền Giang) đã vô tình nuốt luôn que xiên vào bụng, phải nhập viện cấp cứu.

Bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện quận 11, TP.HCM, cấp cứu trong tình trạng nuốt khó, tức ngực, khó thở.

Người nhà cho biết, trước đó, bệnh nhân ăn thịt nướng và vô tình nuốt luôn khoảng 1/3 cây que dùng để xiên thịt.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy dị vật đã di chuyển xuống ruột non. Bệnh nhân được chỉ định thực hiện nội soi để lấy dị vật ra ngoài.

Các bác sĩ thực hiện nội soi lấy dị vật ra cho bệnh nhân

Cùng ngày,  BS. Đinh Trọng Toàn, Khoa Chẩn đoán hình ảnh-BV quận 11 cho biết, tại đây cũng vừa thực hiện nội soi lấy dị vật là cục thịt gà ra khỏi thực quản cho bệnh nhân 24 tuổi.

Trước đó, bệnh nhân bị hóc thịt gà và được đưa đến một phòng khám của tỉnh để gắp ra nhưng không thành công nên được chuyển lên Bệnh viện quận 11. Do thức ăn để lâu trong thực quản nên búi thức ăn bị mủn, phải dùng đến thòng lọng cắt Polyp mới kéo được búi thức ăn ra ngoài.

BS. Đinh Trọng Toàn cho biết, hiện cả 2 bệnh nhân đều ổn định và được xuất viện.

BS. Đinh Trọng Toàn khuyến cáo, người dân nên giữ các thói quen tốt như: ăn uống thong thả, ăn miếng nhỏ nhai kỹ; hạn chế nói chuyện, đùa giỡn khi ăn; cắt nhỏ thịt; chú ý chọn thực phẩm mềm cho người già và trẻ em để tránh những biến chứng do dị vật thực quản.

Khi lỡ nuốt dị vật, bệnh nhân cần được đưa đến khám tại các cơ sở y tế ngay cả khi chưa có triệu chứng rõ rệt để được can thiệp kịp thời; không nên tự ý chạy chữa, có thể nguy hiểm cho sức khỏe.

Que xiên thịt cắm vào hốc mắt bé trai 4 tuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang