Bé trai bị dao đâm xuyên não đáng yêu trong ngày tái khám

Thứ Năm, 10/09/2015 17:51  | Thanh Vy

|

(CAO) Sáng nay, 10-9, bé trai bị đâm xuyên não khi mới 11 ngày tuổi Dương Minh Phát đã trở lại tái khám tại bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Bé đã được 4,2kg, tăng 0,5kg so với khi xuất viện, chiều cao 55cm, vòng đầu 38cm. Mắt bé mở to, bên mắt trái bé bị đâm cũng vận động, phản ứng bình thường, khóc chảy nước mắt, không bị tắc tuyến lệ. Theo các bác sĩ đây là thông số rất tốt cho trẻ được 1,5 tháng tuổi.

Bé Phát bụ bẫm trong ngày tái khám

Khi được các bác si bồng, bé đã khóc toáng lên. Các bác sĩ và hộ lý cười rạng rỡ vì đây là dấu hiệu bé phát triển tốt như những đứa trẻ bình thường khác, biết nhận ra người lạ.

Một lát sau đã quen với nhiều người, đứa trẻ bụ bẫm lại nhẹ nhàng nhắm mắt ngủ.

Gia đình cho biết bé ăn ngủ tốt

Chị Võ Thị Hồng Duyên, mẹ của bé Phát cho biết: “Bé bú tốt lắm, 3 tiếng bú một lần, khi nào no mới thôi".

Cử nhân Lê Tường Giao, Trưởng Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng bệnh viện Nhi Đồng 1 xác định dấu hiệu tâm thần vận động của bé bình thường, bé cử động tay chân tốt, phản ứng tốt.

Dấu hiệu tâm thần vận động của bé bình thường, bé cử động tay chân tốt, phản ứng tốt

Chỉ xương sọ hơi biến dạng, tuy nhiên hình dáng của phần sọ sẽ bình thường sau một thời gian nữa.

Thạc sĩ bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa Hồi sức sơ sinh, bệnh viện Nhi Đồng 1, đánh giá các kết quả kiểm tra tái khám của bé Phát đều rất tốt, không xuất hiện di chứng.

Các kết quả kiểm tra tái khám của bé Phát đều rất tốt, không xuất hiện di chứng

Dự kiến sau 3 tháng nữa bé Phát sẽ quay lại tái khám lần 2. Anh Dương Minh Tiền, ba bé cho biết, gia đình cũng đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm.

Bé Dương Minh Phát sinh ngày 28-7. Bé đang được điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì đêm 7-8 bị một người phụ nữ lạ dùng dao đâm vào giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu khoảng 11 cm.

Bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 sáng 8-8. Các bác sĩ khẩn cấp phẫu thuật cho bé, mở hộp sọ, cầm máu, lấy dao ra, tái tạo màng cứng bao bọc não. Sau 20 ngày nỗ lực giành giật sự sống, bé được xuất viện về nhà sáng 28-8.

Bình luận (1)

Tin thật vui - Mừng cho cháu và xin chia vui cùng cha mẹ cháu Vinh danh các bác sĩ và hộ lý BV Nhi Đồng 1. vinh danh các ân nhân đã thương mến giúp đỡ cháu bé

Phan-Bá P. - Thứ Sáu, 11/09/2015, 03:50 Trả lời | Thích
Lên đầu trang