Cặp song sinh dính liền nhau qua đời trên đường về quê

Thứ Năm, 21/07/2016 12:38

|

(CAO) Do diễn tiến bệnh tình quá nặng nên gia đình xin đưa cặp song sinh dính liền về nhà, không tiếp tục điều trị. Khi xe cấp cứu vừa đi khỏi địa phận Hà Nội thì 2 cháu bé qua đời.

Hai bé dính liền nhau

8 ngày trước, 2 bé sơ sinh dính liền Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang) xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị. Những ngày qua, 2 bé được chăm sóc đặc biệt nhưng sức khoẻ quá yếu, không thể mổ tách cứu 1 trong 2 cháu.

Sáng nay (21-7), tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, tối qua, do diễn tiến bệnh tình quá nặng nên gia đình xin đưa 2 về nhà ở Hà Giang, không tiếp tục điều trị. Bệnh viện bố trí xe cùng một bác sĩ nội trú và một điều dưỡng đi cùng. Nhưng khi xe cấp cứu vừa đi khỏi địa phận Hà Nội thì 2 cháu bé qua đời lúc 0 giờ 30 sáng nay.

Anh Bàn Văn Thếp (24 tuổi, dân tộc Dao, cha của 2 bé) cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của những nhà hảo tâm trong nhiều ngày qua. Mặc dù các bác sĩ tận tình giúp đỡ nhưng hai cháu không may mắn.

Được biết, bệnh viện cũng miễn giảm toàn bộ viện phí trong thời gian 2 cháu nằm viện. Hiện gia đình đang chuẩn bị hậu sự cho 2 bé.

Bình luận (0)

Lên đầu trang