Tranh giành gái, nam thanh niên bị tình địch đâm thủng tim

Thứ Năm, 10/11/2016 18:57  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đang trên đường từ chợ về nhà, nam thanh niên 22 tuổi bị 2 thanh niên xăm trổ chặn đường, bất ngờ dùng dao đâm thấu ngực.

Chiều 10-11, BS Hà Thanh Bình, Khoa Ngoại lồng ngực BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, BV vừa cứu chữa kịp thời nam thanh niên bị đâm thấu ngực, thủng tim. Nạn nhân là nam thanh niên Lê Quốc Tr. (22 tuổi, ngụ tại Cần Giuộc, Long An).

Cứu sống một thanh niên bị đâm thủng tim
 

Tại giường bệnh, sau khi trải qua ca phẫu thuật khâu tim, bệnh nhân Tr. cho biết, trước đó, khoảng 5 giờ chiều 9-11, anh ra chợ phụ mẹ nuôi dọn hàng. Sau khi dọn hàng xong, anh trở về nhà như mọi khi. Đang trên đường về thì bất ngờ bị 2 thanh niên chặn đường dùng dao đâm vào ngực.

Anh Tr. cho biết: "Tôi quá bất ngờ nên không kịp phản ứng gì, sau khi bị đâm một nhát chí mạng, tôi ngất xỉu tại chỗ không còn biết gì nữa".

BS Hà Thanh Bình, Khoa Ngoại lồng ngực BV Chợ Rẫy thăm khám bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: NĐ

Anh Tr. cho biết, trước đó cũng có lời qua tiếng lại với 2 thanh niên trên về việc tranh bạn gái, nhưng anh nghĩ đó chỉ là những xích mích nhỏ, không đáng kể. Không ngờ lại xảy ra sự việc.

Sau khi ngất xỉu, anh Tr. được người dân đưa đi cấp cứu tại BV Huyện Cần Giuộc. Do vết thương quá nặng, anh Tr. được chuyển vào Chợ Rẫy.

BS Hà Thanh Bình cho biết, bệnh nhân Tr. nhập viện trong tình trạng bị đâm thấu ngực, huyết áp bằng 0, mạch bằng 0, lơ mơ, sốc nặng, được bệnh viện tuyến dưới đặt nội khí quản.

Qua kết quả Xquang, các bác sĩ lập tức tiến hành phẫu thuật cấp cứu, dùng cưa điện cưa ngực bệnh nhân để khâu tim cứu bệnh nhân.

BS Hà Thanh Bình, Khoa Ngoại lồng ngực BV Chợ Rẫy kể lại tình trạng bệnh nhân lúc nhập viện. Ảnh: NĐ

BS Hà Thanh Bình cho biết, bệnh nhân bị dao đâm thủng thấu tim một vết khoảng 2cm. Gần 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ lấy ra khoảng 20g máu đông khoảng 20g máu loãng.

BS Bình nhận định, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mạch bằng 0, huyết áp bằng 0 nhưng nhờ tuyến dưới xử trí ban đầu khá tốt, đặt nội khí quản nên bệnh nhân mới có cơ hội sống sót. Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt.

BS Bình cũng cho biết, bệnh viện Chợ Rẫy cũng thường xuyên tiếp nhận điều trị cho những trường hợp tương tự. Trung bình 1-2 ca/tháng đâm chém nhau vì mâu thuẫn phải nhập viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang