Chú chó gọi 911 cứu mạng bà chủ mù mắc kẹt trong lửa

Chủ Nhật, 09/08/2015 20:38  | Hồng Vân

|

(CAO) Một chú chó được ca ngợi là anh hùng sau khi "ra chân" bấm số 911 để báo cho cảnh sát đến cứu bà chủ mù mắc kẹt trong một ngôi nhà đang cháy ở thành phố Philadelphia (Mỹ).

Theo trang tin nbcphiladelphia.com, rạng sáng ngày 6-8, ngọn lửa bùng lên bên trong nhà của bà Maria Colon (bị mù từ năm 1992) khi bà đang ngủ. Mùi khói khiến bà Maria Colon tỉnh giấc.

Bà kể lại với phóng viên: "Lúc đó, tôi nói: "Ôi lạy chúa tôi, khói!". Tôi không thể thở được". Biết nhà đang bị cháy, bà đã hét to mật lệnh "Nguy hiểm!" (danger) cho con chó vàng 5 tuổi tên Yolanda thuộc giống chó săn Labrador.

Bà Maria Colon và chú chó Yolanda - Ảnh: Facebook

Ngay lập tức, chú chó chạy đến bàn điện thoại được thiết kế đặc biệt và dùng chân nhấn vào một nút duy nhất để gọi 911 vì Yolanda đã được huấn luyện nhấn nút này khi bà Maria Colon sử dụng từ "nguy hiểm".

Bà Maria Colon kể lại: "Tôi nghe tiếng bấm nút điện thoại và tiếng gầm gừ của nó (chú chó). Và tôi nói thầm: Ôi trời ơi, nó đã gọi cảnh sát".

Chú chó Yolanda thuộc giống chó săn Labrador - Ảnh: CBS Local

Chỉ một thời gian ngắn sau, cảnh sát cứu hỏa đã đến nhà của bà và khống chế ngọn lửa. Bà Maria Colon được đưa đến bệnh viện để điều trị do bị ngạt khói và một vết xước ở mắt.

Bà Maria Colon kể lại câu chuyện chú chó Yolanda đã cứu mình như thế nào - Ảnh: Ảnh cắt từ clip

Bà Maria Colon rất tự hào về Yolanda và gọi nó là "đôi mắt" của bà. Bà nói: "Tôi là mẹ của nó (chú chó) và nó rất yêu tôi". Sau vụ hỏa hoạn, Maria Colon và Yolanda không còn chỗ ở và được đưa đến tá túc ở một cơ sở của hội chữ thập đỏ địa phương.

Đây không phải đầu tiên Yolanda cứu mạng bà chủ. Yolanda từng gọi 911 vào năm ngoái khi bà Maria Colon bị té ngã cầu thang trong nhà và bất tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang