Nhiều tội phạm treo thưởng để "lấy đầu" chú chó nghiệp vụ

Thứ Sáu, 25/01/2019 00:20

|

(CAO) Theo Sky ngày 23-1 đưa tin, chú chó Scamp thuộc đội chó nghiệp vụ BWY Canine ở hạt Pembrokeshire, xứ Wales, nước Anh đã được tội phạm ở đây treo thưởng "tính mạng" trị giá khoảng gần 33.000 USD.

Những người quản lý chú chó này cho biết, nguyên nhân tội phạm treo thưởng khủng để lấy mạng chú chó đáng yêu này là do trong suốt 5 năm "làm việc", Scamp đã giúp khám phá hàng trăm vụ buôn lậu thuốc lá mà theo ước tính lên tới gần 8 triệu USD.

Chú chó nghiệp vụ Scamp giúp khám phá số thuốc lá lậu trị giá gần 8 triệu USD trong 5 năm

Cảnh sát Stuart Phillips, người quản lý đội chó nghiệp vụ cho biết, anh từng là nạn nhân của nhiều vụ đe dọa nhưng điều đó không ngăn được anh và đội của mình thực thi công lý: "Tội phạm luôn có khắc tin và Scamp ở đây hẳn phải có lý do nào đó. Tôi từng bị đe dọa bằng mnột số hành vi bẩn như: xe bị đập vỡ kính chắn gió, lốp xe bị cắt,... Rõ ràng, có những người không hài lòng với việc làm của tôi và đội của mình". 

Scamp là một trong những chú chó được đào tạo để đánh hơi, dò tìm súng, ma túy và chất nổ. Chú chó này thường được phân công hoạt động ở vùng biên giới của Nga và Trung Quốc giáp Anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang