Hai phi công Mỹ bị bắt vì say xỉn khi chuẩn bị lái máy bay

Thứ Hai, 05/08/2019 20:56

|

(CAO) Theo CNN ngày 5-8 đưa tin, chuyến bay mang số hiệu UA162 của hãng United Airlines từ Glasgow, Scotland đi New Jersey, Mỹ, đã phải hủy bỏ khi hai phi công lái chuyến bay (61 tuổi và 45 tuổi) bị phát hiện đang trong tình trạng say xỉn.

Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ hai phi công và cả hai sẽ ra hầu tòa vào ngày 6-8 tới. Đại diện phát ngôn của hãng United Airlines đã lên tiếng xác nhận vụ việc: "Hai phi công đã bị bắt do phát hiện nồng độ cồn vượt mức cho phép khi đang làm việc. Chúng tôi luôn đặt an toàn cho hành khách lên hàng đầu, các vấn đề gây ảnh hưởng đến điều này sẽ bị xử lý nghiêm khắc nhất có thể".

Một chiếc máy bay của hãng United Airlines

Tất cả hành khách trên chuyến bay bị hủy được cung cấp khách sạn và phiếu ăn, đồng thời bố trí các chuyến bay thay thế. Tuy nhiên, một số hành khách không thể chờ đã mua các vé đi các chuyến bay khác để tiếp tục hành trình.  

Chuyện phi công say xỉn khi chuẩn bị lái máy bay được xem là rất nghiêm trọng. Các phi công vi phạm qui tắc an toàn này gần như chắc chắn sẽ bị đuổi việc và còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang