Tây Ban Nha:

Tìm thấy thi thể bé trai rơi xuống hố sâu 100 m, rộng chỉ hơn gang tay

Thứ Bảy, 26/01/2019 21:39

|

(CAO) Theo RT ngày 26-1 đưa tin, lực lượng cứu hộ ở Tây Ban Nha đã phát hiện thi thể của bé trai Julen Rosello (2 tuổi), dưới hố sâu 100 m, rộng khoảng 25 cm, ở thị trấn Totalan, tỉnh Malaga, Tây Ban Nha.

Trước đó, nhiều phương án giải cứu cậu bé này đã được lập ra nhưng chỉ có phương án đào hầm song song được áp dụng vì nó không gây ra việc đất đá có thể rơi xuống vị trí cậu bé phía dưới nếu đào trực tiếp. Lực lượng cứu hộ đã đào một đường hầm sâu 60 m song song với hố, rồi tiếp tục đào thêm một đường hầm ngang 4 m, tới vị trí phía dưới nơi cậu bé Julen được xác định mắc kẹt.

Cha và mẹ của bé Julen đau buồn khi nghe tin con trai đã chết - Ảnh: AFP

Theo một nhân viên tham gia công tác cứu hộ cho biết: "Chúng tôi đã tiếp cận được Julen lúc 1 giờ 25 phút (theo giờ địa phương), tại đúng vị trí được dự đoán. Đáng tiếc là cậu bé đã qua đời, nguyên nhân có thể là do đói hoặc thiếu không khí".

Cậu bé Julen, 2 tuổi, bị ngã xuống hố sâu hơn 100 m hôm 13-1, khi đang chơi ở nhà một người thân. Lúc cậu bé đang chơi, anh Jose (cha của Julen) đang theo dõi con mình, tuy nhiên, sau đó ông bận việc và nhờ người chị họ trông coi cậu bé. Thấy Julen đi khá xa, người chị họ đuổi theo nhưng tới nơi thì cậu bé đã bị lọt xuống dưới hố sâu.

Miệng hố nơi Julen Rosello rơi xuống phía dưới - Ảnh: EPA
Sơ đồ đường hầm cứu hộ được đào song song với hố Julen Rosello rơi - Ảnh: BBC

Gia đình ban đầu cố gắng cứu cậu bé nhưng sau đó phát hiện ra hố rất sâu nên đã gọi điện thoại báo cảnh sát. Lực lượng cứu hộ còn tìm thấy túi kẹo, cùng chiếc cốc của Julen nằm trong lòng hố thông qua các thiết bị thăm dò.

Bình luận (0)

Lên đầu trang