Lấy nhà kho cực lớn của tư nhân xây nhà cho người nghèo

Thứ Sáu, 31/07/2015 12:28  | Hồng Vân

|

(CAO) Ngày 30-7, công ty phân phối thực phẩm lớn nhất Venezuela đồng thời cũng là công ty tư nhân lớn nhất nước này Empresas Polar đã ra tuyên bố phản đối quyết định của chính phủ Venezuela khi đưa binh sĩ chiếm giữ khu nhà kho lớn của công ty ở thủ đô Caracas vào ngày 29-7.

Khu nhà kho này cũng là nơi lưu trữ hàng hóa của công ty PepsiCo Inc. và công ty Nestle SA.

Binh sĩ Venezuela tiếp quản khu nhà kho trên trước những cáo buộc nói rằng công ty Empresas Polar đang đầu cơ tích trữ hàng hóa. Venezuela đang phải vật lộn với tình trạng thiếu thốn tất cả các loại nhu yếu phẩm từ đường cho đến giấy vệ sinh.

Sau khi khu nhà kho bị chiếm giữ, Empresas Polar thông báo đóng cửa hai trong số sáu nhà máy bia vì thiếu lúa mạch.

Người dân Venezuela biểu tình bên ngoài khu nhà kho của Empresas Polar ở Caracas để bày tỏ ủng hộ quyết định tiếp quản của chính phủ - Ảnh: Reuters

Trước đó, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cáo buộc Empresas Polar phá hoại nền kinh tế bằng cách tích trữ hàng hóa và cố tình tạo ra sự khan hiếm hàng hóa.

Chính phủ Venezuela cho biết cho biết việc tiếp quản khu nhà kho của Empresas Polar nhằm mục đích giải phóng mặt bằng và xây dựng nhà ở cho người nghèo.

Giám đốc điều hành công ty Empresas Polar ông Felipe Larrazabal yêu cầu chính quyền xem xét lại việc chiếm giữ khu nhà kho vì điều này đang gây tê liệt chuỗi cung cấp của công ty ở thủ đô. Ông cho biết khu nhà kho này là trung tâm phân phối hàng hóa quan trọng của công ty. Mỗi tháng khu nhà kho này cung ứng 12.000 tấn hàng hóa ra thị trường.

Ông nói: "Chúng tôi không nghi ngờ gì về ý muốn xây nhà ở vốn rất cần thiết nhưng chúng tôi tự hỏi tại sao lại gây gián đoạn cho các cơ sở công nghiệp đang hoạt động".

Bình luận (0)

Lên đầu trang