Siêu máy tính hàng đầu thế giới ở Thiên Tân tạm ngưng hoạt động

Thứ Năm, 13/08/2015 18:46  | Hoàng Tô (theo Cnr)

|

(CAO) Thiên Hà 1 - siêu máy tính nhanh nhất thế giới năm 2010, từng giữ vị trí đầu về tốc độ tính toán, đặt tại Trung tâm siêu máy tính quốc gia ở Thiên Tân, cách trung tâm vụ nổ kinh hoàng ở thành phố cảng này đêm qua vài km đã phải tạm ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Theo đơn vị phụ trách, sóng xung động từ vụ nổ làm vỡ các cửa sổ trung tâm, khiến trần nhà sụp xuống, nhưng dữ liệu không bị ảnh hưởng. Mặc dù vậy, để đảm bảo an toàn, Thiên Hà 1 đã được lệnh tạm ngưng hoạt động.

Cảnh sát vũ trang lên đường làm nhiệm vụ
Lực lượng ứng cứu mang xẻng, mặt bịt khẩu trang

15 tiếng đồng hồ sau vụ nổ kinh hoàng, ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, ít nhất 44 người thiệt mạng, 520 người bị thương trong đó có 66 trường hợp nghiêm trọng, gồm hàng chục lính cứu hỏa mất tích và bị thương trong lúc chữa cháy.

Cảnh sát vũ trang bịt khẩu trang, đeo băng đỏ, cầm xẻng trong tay sẵn sàng cứu hộ

Lực lượng ứng cứu gồm cả cảnh sát vũ trang với xẻng xúc trong tay và khẩu trang bịt mặt được huy động trực chỉ hiện trường.

Nhiều thanh niên tình nguyện chờ hiến máu
Nhiều người vạ vật trên hè phố

Ngay từ sáng sớm 13-8, nhiều thanh niên đã đến các trung tâm y tế tình nguyện hiến máu để cứu các trường hợp bị thương. Trong khi đó trên các hè phố nhiều người vạ vật với hành lý bên cạnh, có người chỉ kịp mang dép một bên, chân còn lại phải quấn tạm nylon sau đó.

Cảnh tượng đổ nát, hoang tàn
Thiên Hà 1

Công tác cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang