Trung Quốc:

Thiên Tân chìm trong lửa khói sau 2 vụ nổ lớn, ít nhất 42 người chết

Thứ Năm, 13/08/2015 09:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 13-8, BBC đưa tin hai vụ nổ lớn xảy ra vào tối qua 12-8 khiến một khu vực rộng lớn của thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) trong lửa khói. Ít nhất 42 người thiệt mạng, hơn 400 người bị thương.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra lúc 22g30 tối 12-8 (giờ Việt Nam), vài giây sau một vụ nổ khác nối tiếp. Chấn động từ hai vụ nổ có thể cảm nhận cách vài km từ hiện trường.

Truyền thông địa phương cho biết loạt vụ nổ xảy ra ở một kho “ trữ hàng nguy hiểm và hóa chất” trong khu vực cảng của thành phố.

Hình ảnh và video lan truyền trên các phương tiện truyền thông chiếu cảnh lửa bùng lên dữ dội, khiến trời đêm sáng rực như ban ngày, cùng lúc đó là những cột khói dày đặc bốc lên cao. 

Thiên Tân ngùn ngụt lửa khói trong loạt vụ nổ tối qua 12-8 - Ảnh: AP

Số người bị thương lên đến hàng trăm người. Các bệnh viện địa phương quá tải khi tiếp nhận cùng lúc một số lượng lớn nạn nhân.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo “ dốc toàn bộ nỗ lực” để giải cứu các nạn nhân.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin nguyên nhân là do một lô hàng thuốc nổ bất ngờ phát nổ. Tuy nhiên, giới chức địa phương chưa xác nhận thông tin này.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc ( CENC) cho biết vụ nổ đầu tiên có cường độ tương đương việc kích nổ 3 tấn chất nổ TNT, còn vụ thứ hai xảy ra liền sau đó mạnh tương đương 21 tấn thuốc nổ. 

Lửa bốc lên sáng rực một góc trời - Ảnh: Reuters

Bà Yang- một nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng với truyền thông địa phương: “ đột nhiên, một quả cầu lửa bốc lên sáng rực và nổ tung. Mặt đất rung chuyển dữ dội, xe hơi và các tòa nhà rung chuyển, cửa kính một số tòa nhà vỡ nát, mọi người bắt đầu bỏ chạy”.

Đến sáng nay lửa khói vẫn còn bốc lên từ hiện trường. 

Đến sáng nay 13-8 lửa vẫn cháy ở hiện trường vụ nổ - Ảnh: EPA

Thiên Tân là thành phố có khoảng 15 triệu dân. Đây là một thành phố cảng, có nhiều khu công nghiệp nằm ở phía đông nam thủ đô Bắc Kinh- Trung Quốc. 

Hàng loạt xe hơi bị thiêu rụi - Ảnh: EPA

 

Một khu vực cảng của Thiên Tân sau vụ nổ - Ảnh: EPA

 

Người dân hoảng sợ chạy ra đường vào tối qua 12-8 - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang