Ẩu đả kinh hoàng trước thềm G20, nhiều cảnh sát bị thương

Thứ Sáu, 07/07/2017 10:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Những cuộc biểu tình phản đối hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Hamburg, Đức đã biến thành các cuộc ẩu đả kinh hoàng trên đường phố hôm 6-7 (giờ địa phương).

BBC đưa tin cho biết 76 cảnh sát đã bị thương trong các cuộc đụng độ với người biểu tình, 3 trong số này được đưa đến bệnh viện. Reuters thì dẫn nguồn cho biết một phi công lái trực thăng của lực lượng cảnh sát gặp phải chấn thương ở mắt do bị đèn laser của những người biểu tình chiếu vào.

Những người biểu tình đã đập phá xe cộ, đốt nhiều đồ vật và quăng ném những chai nhựa, tạo ra khung cảnh hỗn loạn. Có khoảng hàng trăm những người tham gia biểu tình. Cảnh sát buộc phải dùng vòi phun nước và các bình xịt hơi cay để kiểm soát đám đông. Những vụ ẩu đả kéo dài đến tận nửa đêm.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết đã nhìn thấy nhiều người biểu tình bị thương. Song con số chính chức vẫn chưa được công bố.

Được biết trước đó, chính quyền ở Đức đã dự báo sẽ có khoảng 10 ngàn người tham gia các cuộc tuần hành nhằm phản đối chính sách toàn cầu hóa tại G20. Họ cho rằng đây chỉ là sự hợp tác không mang lại kết quả tích cực cho biến đổi khí hậu.

Một thông tin khác từ Bộ Nội vụ nước này thì dự đoán sẽ có khoảng 8.000 người sẵn sàng tham gia bạo động. Khoảng 20.000 cảnh sát đã được huy động nhằm giữ trật tự.

Trước khi các cuộc biểu tình nổ ra chưa đầy 1 tiếng, thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc diện kiến tổng thống Mỹ Donald Trump. Phát ngôn viên của chính phủ Đức cho biết cả hai nhà lãnh đạo đã bàn về các vấn đề Triều Tiên, Trung Đông, xung đột ở miền đông Ukraine và các vấn đề sẽ thảo luận tại G20. Hầu như không có trang báo hay hãng truyền thông nào đề cập việc hai người đã nói về vấn đề biến đổi khí hậu.

Hồi tuần trước, bà Merkel đã tuyên bố rằng hội nghị G20 lần này sẽ tập trung vào Hiệp định khí hậu Paris. Thế nhưng từ tháng trước, ông Trump đã tuyên bố rút Mỹ ra khỏi hiệp định này. Các nhà lãnh đạo trên thế giới trong đó có bà Merkel đã ra thông điệp cứng rắng rằng không chấp nhận nếu Mỹ thay đổi ý định và quay trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang