Đăng video đánh hạ CNN, ông Trump nhận chỉ trích dữ dội

Thứ Hai, 03/07/2017 12:08  | Đức Thiện

|

(CAO) Hôm 2-7 (giờ Mỹ), tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục gây phẫn nộ trên mạng xã hội Twitter với việc đăng đoạn video minh họa cảnh ông hạ gục hãng tin CNN. Đoạn video đã khiến dư luận Mỹ công kích dữ dội Trump.

Đoạn video đăng tải trên Twitter của ông Trump cho thấy hình ảnh ông hạ gục một nhân vật khác có khuôn mặt bị thay thế bởi logo của CNN. Ngụ ý của đoạn video có lẽ cho thấy việc tổng thống Mỹ muốn "ăn thua đủ" với hãng tin này. Trước đó Trump từng cáo buộc CNN đưa tin “giả mạo”. Đoạn video gốc được ghi vào năm 2007, khi ông Trump tham gia sự kiện đô vật có tên Wrestle Mania của WWE.

Đoạn video đăng tải trên Twitter của Trump:

Trước đó vào tuần trước, ông Trump đã chỉ trích CNN trên Twitter sau khi 3 nhà báo của hãng này phải thôi việc vì đưa tin về mối quan hệ tài chính giữa ông Trump với Nga. Tổng thống Mỹ thẳng thừng gọi hãng tin bằng cái tin “Tin vịt CNN”.

Sau sự xuất hiện của đoạn video do ông Trump đăng tải, CNN cũng đã ngay lập tức đáp trả. CBS trích thông cáo từ phát ngôn viên CNN gọi đây là “ngày buồn khi tổng thống Mỹ kích động bạo lực chống lại nhà báo”.

 

Hãng cũng đã chỉ trích ông Trump quá bận tâm vào những việc “trẻ con”, thay vì lo những chuyện đại sự. “Thay vì chuẩn bị cho các chuyến đi nước ngoài, cuộc gặp đầu tiên với tổng thống Nga Vladimir Putin, giải quyết các vấn đề Triều Tiên và dự luật chăm sóc sức khỏe, ông ta lại để mình dính vào tình trạng hết sức trẻ con, hạ thấp phẩm giá so với vị trí của mình", thông cáo cho biết.

Một số hãng tin lớn ở nước Mỹ cũng đã chọn thái độ đứng về phía CNN. Tổng biên tập New York Times, Dean Baquet đã phát biểu rằng: “Tôi cho rằng thật không đứng đắn khi tổng thống tấn công các nhà báo và khuyến khích thái độ giận dữ với công chúng”.

Trong khi đó, giám đốc điều hành của Ủy ban Nhà báo về tự do báo chí (RCFP) Bruce Brown cũng đưa ra chỉ trích việc ông Trump lạm dụng Twitter. “Đoạn video trên Twitter này thấp kém hơn chiếc ghế tổng thống. Đáng buồn thay nó không thấp kém hơn vị tổng thống này”.

Mặc dù các cãi vã và chỉ trích với ông Trump xuất hiện tràn lan, song những người làm trong chính quyền của ông vẫn lên tiếng bảo vệ tổng thống. Cố vấn an ninh nội địa Tom Bossert trong chương trình “This Week” trên ABC sáng 2-7 tuyên bố rằng “không ai xem đó là mối đe dọa (với báo chí)” và ông ta “có quyền hợp pháp” để phản ứng lại các sự chỉ trích”.

 

Kể từ khi bắt đầu cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, ông Trump đã không ngừng có những công kích nhắm vào giới truyền thông. Quan hệ của ông với giới báo chí vốn dĩ không tốt đẹp và khi đã nhiệm sở từ tháng 1, nó ngày càng trở nên tồi tệ.

Hồi tháng 2, ông đã cấm một số tờ báo và hãng tin tham dự họp báo tại Nhà Trắng, trong đó có New York Times và CNN. CNN quyết không chịu thua, khi hồi tháng trước đã cử một họa sĩ đến dự họp báo và phác họa lại toàn cảnh bằng tranh vẽ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang