Hơn 100 người bị bắn ở Chigaco trong dịp Quốc khánh Mỹ

Thứ Năm, 06/07/2017 10:30  | Đức Thiện

|

(CAO) Chỉ trong 4 ngày lễ dịp Quốc khánh Mỹ (4-7), đã có đến 101 người gặp nạn do liên quan đến các vụ xả súng ở thành phố Chicago (bang Illinois, Mỹ).

Chicago Tribune cho biết Sở cảnh sát thành phố đang tiến hành “một cuộc rà soát toàn diện” sau khi trải qua dịp Cuối tuần Ngày 4 tháng 7 bạo lực nhất trong nhiều năm qua. Tổng cộng đã có 101 người bị bắn từ chiều thứ Sáu tuần trước (30-6) cho đến rạng sáng thứ Tư tuần này (5-7).

“Chúng tôi đang tiến hành các cuộc thẩm vấn”, phát ngôn viên của cảnh sát Chicago Anthony Gugliemi cho biết, đồng thời khẳng định họ cảm thấy vô cùng thất vọng.

Các cuộc kiểm tra của cảnh sát sẽ bao gồm việc phân tích khả năng mà pháo hoa cầm tay của người dân lại có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống phát hiện đấu súng. Hệ thống này vốn dĩ được lắp đặt để giúp xác định tiếng súng và cung cấp địa điểm để cảnh sát lao đến hiện trường và can thiệp nhanh chóng hơn.

Ông Gugliemi cho biết mọi thứ vô cùng “bối rối”, khẳng định Sở cảnh sát Chicago đã triển khai các chiến thuật tương tự như đã làm trong Ngày Tưởng Niệm (29-5 vừa qua). Tuy nhiên nó đã không mang lại hiệu quả vào dịp lễ Quốc khánh vừa rồi.

Trong số 101 số nạn nhân liên quan đến súng đạn, 15 người đã thiệt mạng. 86 người khác thì bị thương. Gần một nửa số vụ xả súng xảy ra trong 12 giờ cuối cùng của dịp lễ.

Lần gần nhất dịp lễ Quốc khánh Mỹ được kéo dài đến 4 ngày là vào năm 2013, khi nó rơi vào thứ Năm. Năm đó, đã có 74 người bị bắn và có 12 người thiệt mạng.

Các vụ ẩu đả súng đạn năm nay ở Chicago chủ yếu xảy ra ở phía Nam và Tây của thành phố. Hàng trăm sĩ quan cảnh sát làm việc tăng ca trong dịp lễ đã phải làm việc cật lực tại các khu vực này. Nạn nhân trẻ nhất là một bé trai 13 tuổi. May mắn cậu bé này đã không mất mạng.

Theo BBC, số nạn nhân từ các vụ đấu súng ở Chicago từ đầu năm đến nay đã đạt đến con số 1.800 người. Tuy nhiên con số này giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, khi có đến 2035 nạn nhân.

Tổng thống Donald Trump gần đây đã hứa sẽ cử các đặc vụ liên bang đến bang Illinois, đặc biệt là thành phố Chicago, để giúp kiểm soát các bang đảng tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang