Ẩu đả tại quốc hội, thủ tướng Ukraine bị đối thủ nhấc bổng khỏi bục phát biểu

Thứ Bảy, 12/12/2015 15:01  | Anh Duy

|

(CAO) Một vụ ẩu đả giữa các nghị sĩ xảy ra tại phòng lập pháp ở Quốc hội Ukraine hôm 12-12 đang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế khi thủ tướng nước này- ông Arseniy Yatsenyuk bị thành viên của đảng đối lập tấn công, nhấc bổng người khỏi bục phát biểu.

Tờ Ukraine Today đưa tin một ủy viên quốc hội, đồng thời là nghị sĩ của đảng đối lập Petro Poroshenko Bloc tên Oleh Barna đã cầm một bó hoa hồng tiến đến bục phát biểu khi thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đang chuẩn bị đứng đọc báo cáo nội các thường niên.

Vừa trao bó hồng cho vị thủ tướng, Oleh Barna bất ngờ kéo mạnh người ông này ra khỏi bục. Ngay lập tức hàng chục nghị sĩ khác trong khán phòng đã lao đến bảo vệ ông Yatsenyuk và tẩn Oleh Barna một trận khiến cuộc ẩu đả lan rộng khắp khán phòng.

Trước đó, Oleh Barna và các nghị sĩ đối lập đã đề nghị tiến hành một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính quyền Arseniy Yatsenyuk. Ngay sau sự cố trên, đảng đối lập Petro Poroshenko Bloc đã khai trừ Oleh Barna khỏi hàng ngũ. 

Thủ tướng Ukraine ( đeo kính) bị nghị sĩ đối lập kéo ra, nhấc bổng khỏi bục phát biểu. - Ảnh: Valentyn Ogirenko / Reuters

Hiện chưa rõ động cơ tấn công thủ tướng của Oleh Barna.Tuy nhiên nó cho thấy sự bất mãn sâu sắc trong chính trường Ukraine khi một bộ phận nghị sĩ đối lập tố chính sách điều hành kinh tế của chính quyền đương nhiệm khiến lạm phát gia tăng.

Đây không phải là lần đầu tiên quốc hội Ukraine xảy ra ẩu đả. Hôm 23-7-2014, quốc hội nước này từng náo loạn trong một cuộc ẩu đả khi một thành viên của quốc hội cáo buộc chính quyền Kiev đang tiến hành một cuộc chiến tranh chống lại chính người dân Ukraine khi quốc hội đang thảo luận quyết sách dập tắt làn sóng nổi dậy của những phiến quân được cho là thân Nga ở miền đông nước này. 

Clip ẩu đả tại Quốc hội Ukraine hôm 12-12:  

Bình luận (0)

Lên đầu trang