Chính quyền Canada cho mỗi người dân 1000 đô la để sống

Thứ Tư, 30/11/2016 10:30  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Tại Canada, ở tiểu bang Ontario, nơi được chọn làm thí điểm đầu tiên, chính quyền nước này sẽ cho mỗi người dân 1.000 đô la Canada (khoảng 16,5 triệu đồng) kể từ 2017 để sinh tồn trong mục đích chống lại sự nghèo đói.

Trong thế giới toàn cầu hóa, những người kém may mắn phải chịu hậu quả nghèo đói vì hãng xưởng di dời, không có công ăn viêc làm lâu dài, không có thu nhập. Chính quyền của thủ tướng Trudeau muốn đưa 300.000 người ra khỏi tình trạng nghèo đói này.

Số tiền này sẽ được chính phủ cho không tất cả dân chúng, không kể mức sống của họ. Người tàn tật còn được nhận thêm một trợ cấp 500 đô la Canada kể từ năm 2017.

Cứ 5 đứa trẻ Canada thì có một trẻ sống trong diện nghèo. Thượng nghị sĩ Hugh Senal, người khởi xướng chiến dịch tuyên bố "chọn Ontario làm thí điểm để tổng kết những tốn kém, những phương diện tích cực và những phương diện tiêu cực" của chiến dịch "xóa đói giảm nghèo" này.

Những người vô gia cư nằm trong đối tượng hỗ trợ của chính phủ Canada

Hai phần ba dân chúng ủng hộ biện pháp này của chính phủ.

Ông Senal nói thêm: "Biện pháp thí nghiệm đầu tiên này cho phép những người nghèo nhất trong chúng ta có thời gian rảnh rỗi để có thể trở thành những bậc cha mẹ tốt hơn, có thể tìm được việc làm và cải thiện đời sống của họ".

Ngoài Canada, Na Uy cũng dự tính cho mỗi người dân 560 euro mỗi tháng.

Tại Pháp theo một cuộc thăm dò dư luận thì 60% dân Pháp không chấp nhận ý tưởng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang