Trump chiến thắng tại bang Michigan, hy vọng không còn cho bà Clinton

Thứ Ba, 29/11/2016 14:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 29-11, CNN đưa tin 3 tuần sau ngày bầu cử (8-11), Michigan - bang tranh chấp cuối cùng trong cuộc đua vào Nhà Trắng giữa ông Trump và bà Clinton vừa công bố kết quả với phần thắng thuộc về Donald Trump.

Kết quả này khiến chiến dịch kiểm lại phiếu của đảng Xanh được dự báo sẽ không thay đổi được kết quả Trump là tổng thống.

Thư ký văn phòng của bang Michigan thông báo Trump đã chiến thắng với 16 phiếu đại cử tri của bang này thuộc về ông. Với kết quả này, vị tỷ phú đã giành được tổng cộng 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của bà Clinton, vượt xa yêu cầu 270 phiếu để đắc cử làm tổng thống.

Dù thắng ở số phiếu đại cử tri nhưng Trump thua bà Clinton gần 2 triệu phiếu bầu phổ thông.

Trump giành chiến thắng ở bang Michigan khiến mọi hy vọng đóng cửa đối với bà Clinton - Ảnh: AP

Kết quả tại bang Michigan đã dập tắt hoàn toàn hy vọng của bà Clinton khi cựu ứng viên tổng thống đảng Xanh Jill Stein mấy ngày qua đang vận động chiến dịch kiểm lại phiếu bầu ở hàng loạt bang từ Wisconsin, Michigan đến Pennsylvania.

Bang Wisconsin có 10 phiếu đại cử tri, bang Michigan có 16 phiếu đại cử tri, bang Pennsylvania có 20 phiếu đại cử tri. Trong trường hợp cả 3 bang này khi kiểm phiếu lại cho kết quả bà Clinton chiến thắng, chiếc ghế tổng thống ở Nhà Trắng sẽ được “lật kèo”, về tay vị cựu ngoại trưởng. Tuy nhiên với kết quả chiến thắng vừa được bang Michigan thông báo thuộc về Trump, mọi cánh cửa đã đóng sập với bà Clinton.

Bình luận (0)

Lên đầu trang