Hàng chục ngàn người dân Cuba đưa tiễn lãnh tụ Fidel Castro

Thứ Ba, 29/11/2016 12:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 29-11, Reuters đưa tin hàng chục ngàn người dân Cuba, một số người quấn quốc kỳ đất nước quanh người đã xuống đường tại thủ đô Havana để đưa tiễn lãnh tụ Fidel Castro vừa mất hôm 25-11 (giờ VN).

Fidel Castro là nhà cách mạng cánh tả vĩ đại, người đã điều hành đất nước Cuba suốt hơn nửa thế kỷ qua dưới sự cấm vận kinh tế của Mỹ.

Reuters đưa tin hàng chục ngàn người dân Cuba đã đổ đến quảng trường Cách mạng ở thủ đô Havana, tay cầm banner với khẩu hiệu “Chúng tôi là Fidel” và hô vang: “Fidel muôn năm! Chúng tôi có thể nghe tiếng ông, cảm thấy ông ở bên. Đúng vậy! Ông luôn ở đây bên chúng tôi”.

Chính phủ Cuba mời người dân đến quảng trường Cách mạng trong 2 ngày để tưởng nhớ Fidel. Hàng chục ngàn người đã xếp hàng trong trật tự đi qua bức chân dung của Fidel thời trẻ.

Reuters dẫn lời Maria del Carmen, 57 tuổi xúc động: “Ông ấy qua đời, nỗi đau tựa như cha của tôi mất. Ông ấy giống như người cha thứ hai của tôi. Mọi thứ chúng tôi có, việc tôi được đào tạo thành một bác sĩ đều là nhờ ông ấy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang