Chuyên gia gốc Việt được Tổng thống Mỹ bổ nhiệm làm quyền bộ trưởng

Chủ Nhật, 24/01/2021 01:57

|

(CAO) Theo Stars and Stripes ngày 23-1 đưa tin, một chuyên gia gốc Việt là Dat Tran đã được Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng Các vấn đề Cựu chiến binh Mỹ.

Được biết, ông Dat Tran là một trong những chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin và lập kế hoạch, được bổ nhiệm thay cho Bộ trưởng Các vấn đề Cựu chiến binh Mỹ (VA) vừa mãn nhiệm Robert Wilkie.

Ông Dat Tran đã được Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng Các vấn đề Cựu chiến binh Mỹ - Ảnh: Star & Stripes

Ông Tran là một trong 12 vị trí được bổ nhiệm tạm thời để chờ những người được đề bạt chính thức. Cụ thể, vị trí ông Tran sắp tới thuộc về Denis McDonough. Ông Tran đã phục vụ tại VA hơn 10 năm trong vai trò cố vấn cho các lãnh đạo cấp cao trên nhiều lĩnh vực. Trong những tháng đầu của chính quyền Tổng thống Donald Trump, ông là quyền thứ trưởng ở VA.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden cũng thực hiện công tác ngoại giao đầu tiên trong cương vị mới khi điện đàm trao đổi với Thủ tướng Canada và Tổng thống Mexico về nhiều vấn đề mà các bên quan tâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang