Hơn 100 người tại Brazil bị bắt vì lạm dụng tình dục trẻ em

Chủ Nhật, 22/10/2017 14:28  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cảnh sát Brazil đã thực hiện một chiến dịch có quy mô lớn bắt giữ 108 người có liên quan đến nạn lạm dụng tình dục trẻ em ở châu Mỹ Latinh.

Các nghi phạm bị bắt sinh sống tại 24 tiểu bang và thủ đô Brasilia. Bộ trưởng Tư pháp Torquato Jardim cho biết những người bị bắt giữ chỉ là nhóm nhỏ của một tổ chức chia sẻ hình ảnh khiêu dâm trẻ em thông qua máy tính và điện thoại.

Nhân viên điều tra đã tìm thấy hơn 150.000 tệp chứa hình ảnh đồi trụy, đồng thời các nhân viên cũng tiến hành truy cập vào dark web (những trang web không thể tìm thấy trên Google và các công cụ tìm kiếm thông thường) để rà soát hoạt động của tổ chức này.

Đặc biệt, trong số 108 người bị bắt có cả cảnh sát, công chức và những người phụ trách các câu lạc bộ bóng đá. Ông Torquato Jardim cho biết những kẻ ấu dâm đã sử dụng các kỹ thuật tinh vi để qua mặt và trốn tránh các cuộc điều tra của cảnh sát.

Trong số 108 người bị bắt có cả cảnh sát, công chức. Ảnh: AGENCIA BRASIL

"Những người này lưu trữ nhiều hình ảnh, video bất hợp pháp của mình trong máy tính của một người sống tại một vùng khác của đất nước hoặc thậm chí ở nước ngoài. Thông thường những người kia không biết máy tính của họ đã bị những kẻ ấu dâm lợi dụng để qua mặt lực lượng chức năng", ông Torquato Jardim nói thêm.

Ban đầu, chiến dịch truy quét của cảnh sát chỉ nhắm mục tiêu vào một số người chia sẻ những nội dung ấu dâm. Tuy nhiên sau khi tịch thu hàng chục máy tính, điện thoại di động, đĩa CD và ổ cứng, cảnh sát phát hiện ra rằng tổ chức tội phạm này cũng sản xuất phim, ảnh khiêu dâm để phát tán trên Internet.

Sau khi cuộc điều tra được mở rộng với hơn 1000 nhân viên cảnh sát tham gia, một số trẻ em và thanh thiếu niên đã lên tiếng tố cáo cha mẹ hoặc người thân có hành vi lạm dụng tình dục cho cảnh sát. Hiện tại, nhà chức trách Brazil vẫn đang tiến hành điều tra xem liệu tổ chức này chỉ hoạt động độc lập ở Brazil hay còn có móc nối với các tổ chức tội phạm khác ở nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang