Hong Kong hỗ trợ mỗi người dân hơn 1200 USD

Thứ Năm, 27/02/2020 15:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-2, CNN đưa tin chính quyền đặc khu Hong Kong quyết định trao cho mỗi người dân khoảng 1280 USD tiền hỗ trợ chi tiêu trong bối cảnh nền kinh tế ở đây lâm vào suy thoái do dịch coronavirus và tác động từ các cuộc biểu tình kéo dài hơn nửa năm qua.

Biện pháp này nằm trong gói kích thích kinh tế trị giá 15,4 tỷ USD trao cho 7 triệu công dân có tuổi ít nhất từ 18 trở lên.

Vừa phát tiền nhưng chính quyền nơi đây vừa…than. Người đứng đầu cơ quan tài chính đặc khu - Paul Chan cho biết Hong Kong ghi nhận tình trạng thâm hụt ngân sách lần đầu tiên trong vòng 15 năm qua, bắt đầu từ quý 3-2019.

Hong Kong hỗ trợ mỗi người dân hơn 1200 USD giữa lúc tình hình khó khăn vì tác động của biểu tình, dịch bệnh - Ảnh: Reuters

Ông Chan cảnh báo tình hình dự kiến sẽ còn xấu đi lan đến năm tài chính kế tiếp đến khoảng tháng 3-2021. Thâm hụt khi đó sẽ đạt kỷ lục khoảng 4,8% GDP của thành phố.

Có nhiều yếu tố gây nên tình trạng khó khăn này: Đó là các cuộc biểu tình phản đối chính quyền, thương chiến Mỹ - Trung và đà giảm tăng trưởng của kinh tế toàn cầu. Nay lại thêm cú bồi từ dịch nCoV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang