Lại phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370 dạt vào bờ

Chủ Nhật, 03/04/2016 16:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-4, CNN đưa tin một mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay mất tích MH370 đã được tìm thấy khi nó dạt vào bờ của một hòn đảo nằm ở phía đông Mauritius.

Những người lưu trú ở một khách sạn trên hòn đảo Rodrigues trông ra Ấn Độ Dương đã tìm thấy mảnh vỡ này. Họ liền nghĩ đến khả năng đây là mảnh vỡ của chiếc máy bay số hiệu MH370 mất tích hơn 2 năm về trước nên đã báo lên chính quyền.

Mảnh vỡ mới này được phát hiện chỉ vài tuần sau khi chính phủ Úc xác nhận 2 mảnh vỡ tìm thấy ở bờ biển Mozambique trước đó “gần như chắc chắn” là của chiếc máy bay này.

CNN dẫn lời Jean Josie Milazare- một nhân viên làm việc ở khách sạn Mourouk Ebony trên đảo Rodrigues cho biết hai vị khách lưu trú tại đây là Jean Dominique và Suzy Vitry đến từ đảo Reunion (thuộc Pháp) đã tìm thấy mảnh vỡ này trên bờ biển. Hiện cảnh sát địa phương đã tạm giữ vật thể này để phục vụ việc điều tra.Mảnh vỡ được tìm thấy hôm 31-3.

Mảnh vỡ nghi của máy bay số hiệu MH370 được tìm thấy ở đảo Rodrigues- phía đông Mauritius.  - Ảnh:Khách sạn Mourouk Ebony

Chưa có kết luận mảnh vỡ mới nhất có phải của MH370 hay không nhưng việc tìm thấy hàng loạt vật thể nghi của chiếc máy bay này dọc bờ biển các nước giáp với Ấn Độ Dương cho thấy phỏng đoán đường bay mất tích của MH370 là có cơ sở.

Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines đã mất tích vào ngày 8-3-2014, chở theo 239 gồm phi hành đoàn trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Trước đó ngoài các mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique thì một phần cánh phụ của chiếc máy bay trôi dạt vào bờ biển đảo Reunion (thuộc Pháp) và một mảnh vỡ khác được phát hiện ở bờ biển đảo này vào cuối tháng 7, đầu tháng 8-2015 đã được xác nhận là của chiếc máy bay số hiệu MH370.

Cận cảnh mảnh vỡ được tìm thấy - Ảnh: khách sạn Mourouk Ebony

 

Mặt sau của mảnh vỡ - Ảnh: khách sạn Mourouk Ebony

 

Đảo Rodrigues  nơi tìm ra mảnh vỡ- nằm ở bờ đông châu Phi trông ra Ấn Độ Dương  - Ảnh: độ họa của Daily Mail
Khu vực mảnh vỡ được tìm thấy (Debris found) gần đảo Reunion và Mauritius - Ảnh: đồ họa của AA

Bình luận (0)

Lên đầu trang