Báo chí Anh: Nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Nga là sĩ quan tình báo

Thứ Năm, 27/09/2018 10:30

|

(CAO) Truyền thông Anh đang xôn xao bàn tán về việc danh tính của 1 trong 2 nghi phạm liên quan đến vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal là sĩ quan tình báo của quân đội Nga.

Trang điều tra trực tuyến Bellingcat và Insider đã tiết lộ danh tính của 1 trong 2 nghi phạm. Theo đó, người tên Ruslan Boshirov có tên thật là Anatoliy Chepiga, sĩ quan tình báo của quân đội Nga (GRU) và từng phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm của nước này.

Theo Bellingcat và Insider Ruslan Boshirov có tên thật là Anatoliy Chepiga, sĩ quan tình báo của quân đội Nga. Ảnh: Tass

Các cơ quan điều tra của Anh cũng cho rằng Boshirov và Petrov chỉ là 2 cái tên giả. Một số thông tin cho biết Chepiga từng tham gia chiến tranh Chechnya và đã từng được trao giải thưởng cao quý nhất của nước Nga là Anh hùng Liên bang.

Vào tháng 3, cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái của ông là Yulia đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok tại Salisbury (Vương quốc Anh). Cả 2 sau đó đã được điều trị và xuất viện, tuy nhiên vụ việc đến nay vẫn là tâm điểm của sự chú ý.

Alexander Petrov (trái) và Ruslan Boshirov (phải) là 2 nghi phạm trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga. Ảnh: PA

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng tuyên bố 2 nghi phạm đang bị bắt giữ là dân thường và không có bất kì mối quan hệ nào với cơ quan tình báo của quân đội Nga.

Vụ việc này đã khiến quan hệ giữa London và Moscow trở nên căng thẳng trong thời gian gần đây. Vương quốc Anh và một số nước đồng minh đã trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga. Moscow cũng nhanh chóng có động thái đáp trả tương tự và hiện 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang