Ngoại trưởng Mỹ gây "bão" khi nói khả năng Trump sẽ có nhiệm kỳ 2

Thứ Tư, 11/11/2020 11:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-11, Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong một phát ngôn bất ngờ đã chia sẻ với giọng điệu tự tin rằng nếu mỗi lá phiếu “hợp pháp” đều được kiểm sẽ dẫn đến việc chính quyền của tổng thống Trump có một nhiệm kỳ thứ 2.

Tuyên bố này của ông dường như ngầm ý bác bỏ việc ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Sau khi vấp phải những chỉ trích rộng rãi của dư luận về bình luận này, ông Pompeo – người vốn là một đồng minh của Trump và được Trump bổ nhiệm đã xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn trên đài Fox News, “dịu giọng” hơn.

“Tôi rất tin tưởng rằng chúng ta sẽ có một quá trình chuyển giao quyền lực tốt đẹp, đảm bảo rằng bất kỳ ai nhậm chức vào trưa ngày 20/1 tới đều có sẵn tất cả các công cụ để không bỏ lỡ một nhịp nào với khả năng giữ cho người dân Mỹ được an toàn”.

Ngoại trưởng Pompeo gây tranh cãi với phát ngôn của mình - Ảnh: Reuters

Trước đó, tại một cuộc họp của Bộ Ngoại giao, Pompeo đã gây tranh cãi khi phát ngôn rằng: "Sẽ có một sự chuyển đổi suôn sẻ sang nhiệm kỳ 2 của chính quyền tổng thống Trump".

Những bình luận đó đã nhận được lời khen ngợi từ Trump, người đã tweet một video trên Twitter chứa nhận xét của Pompeo, đồng thời khen rằng: "Đó là lý do tại sao Mike đứng đầu trong lớp của anh ấy ở học viện quân sự West Point!".

Biden trước đó đã nhấn mạnh không có gì có thể ngăn cản việc chuyển giao quyền lực trong chính quyền Mỹ.

Tuy nhiên, tổng thống Trump cho đến nay vẫn không chịu nhượng bộ và đang theo đuổi các vụ kiện ở một số bang trong nỗ lực dài hơi để giữ lấy quyền lực. Trong khi đó các quan chức Mỹ cho biết không có bất thường đáng kể nào trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11.

Biden cân nhắc kiện cơ quan hoãn công nhận chiến thắng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang