Nhật xác nhận 10 người trên du thuyền nhiễm virus Corona

Thứ Tư, 05/02/2020 17:36

|

(CAO) Theo RT ngày 5-2 đưa tin, Bộ Y tế Nhật đã ra thông báo hôm 4-2, xác nhận có 10 người trên du thuyền Diamond Princess (đang trong quá trình cách ly tạm thời tại Yokohama), bị nhiễm virus corona.

Kết quả này được công bố hôm 4-2, sau khi 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền được tiến hành kiểm tra y tế. Nguyên nhân vì trước đó, một nam hành khách (80 tuổi), đến từ Hong Kong, có mặt trên du thuyền và được xác nhận nhiễm bệnh.

Được biết, nam hành khách bị nhiễm virus corona hôm 31-1, và có triệu chứng sốt một ngày trước đó. Người đàn ông có mặt trên tàu Diamond Princess đến thành phố Yokohama vào ngày 20-1, và rời cảng khởi hành vào ngày 25-1. Nó trở về lại cảng Yokohama sau khi dừng chân tại một số điểm trên lộ trình như ở tỉnh Kagoshima (Nhật Bản), Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) và Okinawa (Nhật Bản).

Nhật xác nhận 10 người trên du thuyền nhiễm virus corona - Ảnh: Kyodo

Đây không phải lần đầu tiên tàu Diamond Princess bị cách ly, trước đó, hôm 1-2, nó bị cách ly ở Okinawa, Nhật Bản. Tuy nhiên, do có thêm một người phát hiện dương tính với virus corona nên nó tiếp tục bị cách ly khi đến Yokohama.

Với 10 ca nhiễm mới được ghi nhận, số người nhiễm loại virus nguy hiểm này ở Nhật đã tăng lên 33 người. Để ngăn chặn trình trạng dịch bệnh bùng phát, chính phủ Nhật đã dừng cấp thị thực cho người Trung Quốc sống ở Hồ Bắc (nơi được xem là trung tâm của dịch bệnh này tại Trung Quốc), cũng như người nước ngoài vừa tới khu vực này trong thời gian gần đây. Những người có dấu hiệu nhiễm virus corona cũng sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang