Nhật yêu cầu tất cả trường học đóng cửa đến đầu tháng 4

Thứ Năm, 27/02/2020 17:58  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27-2, Japan Times đưa tin thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã yêu cầu tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông đóng cửa từ nay đến đầu tháng 4 để đối phó với dịch coronavirus chủng mới (nCoV) đang có chiều hướng diễn biến phức tạp ở nước này.

Phát biểu trong phiên họp nội các với những bộ trưởng chủ chốt, thủ tướng Abe nhấn mạnh: “Những biện pháp này nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm giữa các học sinh ở mỗi vùng và một hoặc hai tuần tới sẽ là giai đoạn cực kỳ quan trọng. Ưu tiên của chính phủ hiện nay chính là sức khoẻ và sự an toàn của các học sinh và những nhóm công dân khác”.

Đến nay Nhật đã ghi nhận hàng trăm ca nhiễm nCOV trên toàn quốc, chưa kể đến 700 bệnh nhân nhiễm bệnh từ du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài cảng.

Nhân viên lau chùi, vệ sinh một lớp học ở đảo Hokkaido, Nhật Bản phòng dịch nCoV - Ảnh: Kyodo

Trong khi đó nhiều nước cũng đang thực hiện các bước đi cấp tập để ngăn dịch. Ả Rập Saudi cùng ngày đã thông báo ngưng cấp thị thực cho các tín đồ Hồi giáo đến hành hương ở thánh địa Mecca trong bối cảnh khu vực Trung Đông bùng phát ổ dịch ở Iran khiến 26 người thiệt mạng, con số thiệt mạng vì nCoV lớn nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc Đại lục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang