Thảm họa kép tại Indonesia:

Đội cứu hộ Pháp nghi còn người sống trong đống đổ nát

Thứ Sáu, 05/10/2018 17:00

|

(CAO) Theo AP đưa tin, nhóm cứu hộ gồm 5 thành viên của Pháp cho biết, thiết bị của họ đã phát hiện dấu hiệu người còn sống bên dưới đống đổ nát của khách sạn 4 sao Mercure ở thành phố Palu, Sulawesi, Indonesia hôm 4-10.

Nếu thiết bị này chính xác thì sẽ rất ngạc nhiên khi đã một tuần trôi qua nhưng vẫn có người còn sống và nhiều người đặt dấu hỏi nếu có họ đã tồn tại được suốt thời gian dài như thế bằng cách nào?

Tuy nhiên, cũng theo nhóm cứu hộ cho biết, kết quả cũng có thể bị sai sót như một đường ống khí gas, thông gió,... còn hoạt động, có thể làm cảm biến "nhận dạng" nhầm.

Dù vậy, nhóm cứu hộ phải chờ tới ngày hôm nay 5-10 để các máy móc hạng nặng được triển khai tới hiện trường. Công tác cứu hộ cũng không thể tiến hành nhanh vì khi phát hiện có dấu hiệu sự sống trời đã gần tối. Và tất cả các công đoạn phải tính toán kỹ lưỡng nếu không muốn người bị nạn (nếu có) bị các kết cấu vùi lấp do tháo dỡ sai.

Đội cứu hộ tiếp cận đống đổ nát tại khách sạn Mercure ở Palu, Indonesia - Ảnh: AFP

Hai trận động đất liên tiếp xảy ra với cường độ 7,5 và 7,7 độ richter, vào ngày 28-9. Trong trận đầu tiên bắt đầu lúc 17 giờ 2 (theo giờ Hà Nội), hậu quả khiến một người chết và ít nhất 10 người bị thương ở Donggala. Trận động đất thứ hai là dư chấn của trận đầu, gây ra ít thiệt hại hơn nhưng lại đi kèm với sóng thần cao tới 6 m.

Con số hơn 1.400 người thiệt mạng vẫn chưa phải là con số chính thức, còn thiệt hại vật chất ước tính lên tới hàng trăm triệu USD. Số nạn nhân không thể thống kê được là do mặt đất hóa lỏng đã chôn vùi hàng chục, thậm chí hàng trăm người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang