Những người bán bánh kếp Hàn Quốc đìu hiu đón Tết

Thứ Năm, 11/02/2021 18:10

|

​(CAO) Vào những ngày cận Tết Nguyên đán, cửa hàng bán bánh kếp của bà Lee Soon-ai ở Seoul, Hàn Quốc thường chật cứng khách hàng.

Những dòng người xếp hàng chờ cầm trong tay chiếc bánh kếp (loại bánh làm từ đậu xanh, chiên trong dầu, có kim chi bên trên) tràn ra cả bên ngoài quầy bán bánh.

Tuy nhiên, năm nay “hẻm bánh kếp” ở góc phố nơi bà và một số đối thủ kinh doanh đứng bán lại vắng lặng một cách kỳ lạ.

Bánh kếp là một thành phần quan trọng trong bữa tối gia đình, theo truyền thống đánh dấu lễ kỷ niệm năm mới trên khắp Hàn Quốc. Tuy nhiên, các biện pháp hạn chế chống dịch Covid-19 được triển khai xuyên Tết bao gồm lệnh cấm tụ tập từ 4 người trở lên và tụ tập ăn uống tại các nhà hàng ở thủ đô sau 9 giờ tối đã khiến doanh thu của những người bán hàng như bà Lee giảm mạnh.

Tiệm bán bánh kếp của bà bánh kếp của bà Lee Soon-ai ở Seoul năm nay đìu hiu dịp Tết vì dịch Covid-19 - Ảnh: Reuters

Bà nói với Reuters rằng vào dịp này mọi năm, nhiều người từng mua một lúc đến 100.000 won (90USD) tiền bánh để ăn Tết, nhưng nay chỉ còn lác đác khách mua với đơn hàng chỉ khoảng 30.000 won, hoặc “không mua gì cả”.

Cửa hàng bán bánh kếp của bà được kế thừa từ truyền thống gia đình từ những năm 1990 và bà thường bán được 400 thùng bánh kếp vào dịp Tết. 

Năm nay bà Lee hy vọng chỉ bán được phân nửa số đó là đã mừng.

Hàn Quốc đến nay đã báo cáo 504 trường hợp nhiễm COVID-19 mới hàng ngày vào ngày 10-2, nâng tổng số ca nhiễm lên 82.434 người, 1.496 ca tử vong.

Bánh kếp là món ăn vặt không thể thiếu của người dân Hàn Quốc nhưng năm nay dịch bệnh khiến doanh thu giảm đi - Ảnh: Reuters
Dịch Covid-19 khiến những người bán bánh kếp dịp Tết lâm cảnh khó khăn - Ảnh: Reuters
Một người đi qua phố bán bánh kếp đìu hiu dịp Tết Tân sửu ở Seoul - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang