Thành phố Trung Quốc xét nghiệm 1,77 triệu dân vì phát hiện 1 ca nhiễm nCoV

Thứ Hai, 07/06/2021 23:58

|

(CAO) Theo SCMP ngày 7-6 đưa tin, giới chức thành phố Thâm Quyến đã cho tiến hành xét nghiệm toàn thành phố trên diện rộng, tối 6-6 (theo giờ địa phương) sau khi phát hiện một ca nhiễm mới.

Bệnh nhân là công nhân (45 tuổi) từng tiếp xúc một ca nhiễm khác vào cuối tháng 5 và được cách ly tập trung 14 ngày. Sau 11 lần xét nghiệm, đều cho kết quả âm tính nên được phép cách ly tại nhà. Tuy nhiên, lần xét nghiệm thứ 12, hôm 6-6 lại cho kết quả dương tính.

Khu vực tiến hành xét nghiệm diện rộng là quận Phúc Điền, thuộc thành phố Thâm Quyến, với khoảng 1,77 triệu dân, dự kiến thời gian hoàn thành trong 3 ngày. Những người dân sống trong khu vực cũng bị hạn chế di chuyển nhằm tránh sự lây lan.

Trung Quốc đang áp dụng biện pháp phong tỏa và xét nghiệm diện rộng ngay khi phát hiện trường hợp nhiễm mới - Ảnh: RT

Các hành khách muốn rời khỏi Thâm Quyến cũng phải có giấy xét nghiệm âm tính của bệnh viện trong vòng 72 giờ. Trong khi cư dân đến từ các vùng dịch khác như: Quảng Đông, Phật Sơn,... phải có kết quả xét nghiệm trong vòng 48 giờ. Quy định cũng được áp dụng cho các hành khách di chuyển bằng các phương tiện công cộng khác, cả chiều đi hoặc đến.

Trung Quốc hiện được cho là đang kiểm soát tốt dịch nCoV, với trung bình chỉ khoảng 25 trường hợp nhiễm mới mỗi ngày. Giới chức nước này hiện đang áp dụng biện pháp phong tỏa và xét nghiệm diện rộng ngay khi phát hiện trường hợp nhiễm mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang