Trực thăng cảnh sát tấn công Toà án tối cao Venezuela

Thứ Tư, 28/06/2017 12:28  | Minh Phương

|

(CAO) Toà án Tối cao Venezuela ở thủ đô Caracas vừa bị tấn công bằng súng, lựu đạn từ trực thăng trong hành động mà Tổng thống Nicolas Maduro gọi là “hành động khủng bố.”

Các đoạn phim trên mạng xã hội cho thấy một trực thăng cảnh sát quần thảo phía trên thành phố trước khi nhiều tiếng súng và một tiếng nổ lớn được nghe thấy.

Viên sĩ quan cảnh sát được nói là người lái chiếc trực thăng đưa ra một tuyên bố tố cáo “chính phủ phạm tội” và yêu cầu ông Maduro từ chức.

Tổng thống Maduro đối mặt với nhiều tháng biểu tình của người dân trong bối cảnh đất nước lâm vào khủng hoảng chính trị và kinh tế.

Toà án Tối cao thường xuyên bị phe đối lập nước này chỉ trích là đã đưa ra những quyết định củng cố quyền lực cho ông Maduro.

Từ dinh tổng thống, Tổng thống Maduro nói trực thăng đã ném nhiều quả lựu đạn vào Toà án tối cao và các trụ sở bộ Tư pháp và Bộ nội vụ.

Một sĩ quan cảnh sát tự nhận mình là Oscar Perez đưa ra một tuyên bố trên Instagram - Ảnh: BBC

Ông nói vụ tấn công có thể gây ra “hàng chục cái chết” và cho biết thêm một trong những quả lựu đạn được ném xuống đã không nổ.

BBC dẫn lời ông Maduro cho biết người lái trực thăng từng làm việc cho cựu Bộ trưởng Tư pháp và Nội vụ Miguel Rodriguez Torres. Ông nói quân đội đã được đặt trong tình báo động.

Trong video đăng trên mạng xã hội Instagram, viên sĩ quan cảnh sát tự nhận mình là Oscar Perez. Xuất hiện bên cạnh những người mặc quân phục bịt mặt có vũ khí, anh ta kêu gọi người dân Venezuela đứng lên chống lại “chế độ chuyên quyền.”

Hiện chưa rõ mức độ ủng hộ lời kêu gọi của sĩ quan này.

Trong hai tháng qua, gần như mỗi ngày đều có biểu tình chống chính phủ ở Venezuela khi cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị của nước này trầm trọng thêm.

Những người biểu tình phản đối chính phủ và tuyên bố sẽ tiếp tục xuống đường cho đến khi tổ chức các cuộc bầu cử mới và chính phủ bị hạ bệ. BBC dẫn văn phòng công tố trưởng cho biết, hơn 70 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan đến biểu tình kể từ ngày 1-4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang