Trung Quốc đòi Ấn Độ trao trả ngay binh sĩ “mất tích”

Chủ Nhật, 10/01/2021 14:00  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-1, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã kêu gọi Ấn Độ trao trả ngay một binh sĩ của họ đang bị phía Ấn Độ giam giữ sau khi người này được báo cáo “mất tích” dọc đường biên.

Quân đội Trung Quốc cho biết một người lính biên phòng của họ đã mất tích hôm 8-1 khi đang tuần tra dọc đường biên với Ấn Độ.

Sau khi Trung Quốc báo cáo vụ việc, phía Ấn Độ trả lời rằng họ đã tìm thấy người lính này và sẽ trao trả anh ta sau khi nhận được chỉ từ thị từ các sĩ quan cấp cao hơn.

Trang tin tức của quân đội Trung Quốc là China Military Online cảnh báo phía Ấn Độ nên trả lính ngay lập tức và “cùng nhau duy trì hòa bình và an ninh ở khu vực biên giới”.

Khu vực biên giới Ấn - Trung đang căng thẳng - Ảnh: Reuters

Căng thẳng bùng phát giữa Trung Quốc và Ấn Độ hồi tháng 6 năm ngoái khi một cuộc tranh chấp dọc theo biên giới trên dãy Himalaya giữa hai bên đã dẫn đến cái chết của ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ.

Trong những tháng tiếp theo, hai nước láng giềng được trang bị vũ khí hạt nhân đã triển khai hàng loạt các binh sĩ và vũ khí “dằn mặt” nhau ở khu vực đường biên trên núi.

Vào tháng 11, hai bên mới bắt đầu xây dựng kế hoạch rút quân và thiết lập các khu vực cấm tuần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang