Vụ xả súng ở Hong Kong là do mất quyền thừa kế

Thứ Năm, 28/06/2018 21:44

|

(CAO) Theo RT cho biết, vụ xả súng ở Hong Kong khiến một phụ nữ thiệt mạng và 3 người khác bị thương là do một phụ nữ gây ra. Người này cũng đồng thời là cháu gái của cả 4 nạn nhân. Nguyên nhân của vụ việc là do tranh chấp quyền thừa kế.

Người phụ nữ thiệt mạng do bị trúng một phát đạn ngay đầu là dì ruột của nghi can Ada Tsim Sum Kit (44 tuổi). Hai nạn nhân còn lại là đàn ông đều trên 60 tuổi, cũng được xác định là cậu của nghi can và cả hai đều đang trong tình trạng nguy kịch.

Nghi can Ada Tsim Sum Kit - Ảnh: RT

Nguyên nhân của vụ xả súng, là do Ada Tsim bị các cậu và dì gạt phần thừa kế của mẹ mình, vốn là chị cả của 4 nạn nhân nhưng đã qua đời năm 2015. Ước tính khoản tài sản thừa kế tranh chấp lên tới 6 triệu đôla Hong Kong (khoảng hơn 750.000 USD).

Nghi can vốn đang làm vệ sĩ, đã mua từng bộ phận của khẩu súng ngắn Beretta 950 Jetfire do Ý sản xuất bằng đường nhập lậu, sau đó ráp nó lại tại nhà. Đây là khẩu súng rất nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Vụ nổ súng xảy ra ở công viên Quarry Bay vào khoảng 15 giờ, ngày 26-6.

Người được cho là nữ vệ sĩ Ada Tsim - Ảnh: SCMP

Ada Tsim đã hẹn 4 người cô và cậu ruột đến gặp mặt và bàn về khoảng thừa kế mà người này cho rằng mình có thể được hưởng thay cho người mẹ đã mất. Tuy nhiên, cuộc thương thảo không thành công và Ada Tsim đã rút súng bắn vào 4 người cô và cậu ruột.

Khi bị bắt tại trung tâm thương mại Cityplaza Four bên cạnh công viên, nghi can vẫn đang cầm súng cùng khoảng 40 viên đạn. Tại Hong Kong, phải có giấy phép mới được sở hữu súng. Bất kỳ ai sở hữu súng trái phép đều bị phạt tiền và mức án tù cao nhất lên tới 14 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang