Triều Tiên phát thông điệp kêu gọi hòa bình, thống nhất hai miền

Thứ Năm, 25/01/2018 11:20  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 25-1, các phương tiện truyền thông của CHDCND Triều Tiên đã phát một thông điệp đến cho người dân Triều Tiên ở trong và ngoài nước với nội dung kêu gọi hòa bình, thống nhất.

Thông điệp cũng cho biết Triều Tiên đang tạo ra một bước đột phá cho việc thống nhất 2 miền mà không cần đến sự trợ giúp của các nước khác. Đồng thời khuyến khích người dân Triều Tiên hợp tác, liên lạc, du lịch giữa 2 nước và nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ ‘đập tan’ mọi thách thức, rào cản với việc thống nhất bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một chuyến thăm trường sư phạm. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên là trở ngại duy nhất cho việc cải thiện mối quan hệ giữa 2 nước và sự thống nhất. Các cuộc tập trận quân sự chung với quân đội nước ngoài đã ngăn cản sự phát triển trong mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã đồng ý sẽ cùng diễu hành dưới lá cờ thống nhất.

Năm 2018 là một năm có ý nghĩa với Triều Tiên và Hàn Quốc vì đây là dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Triều Tiên, còn Hàn Quốc sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông vào tháng 2. Hai nước cũng đã đồng ý cùng thành lập một đội tuyển khúc côn cầu trên băng của nữ để tham dự Olympic và cùng diễu hành chung dưới lá cờ thống nhất trong ngày khai mạc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang