Vụ 1.000 người "bao vây" doanh nghiệp đòi sổ đỏ:

Kiến nghị có biện pháp mạnh với chủ đầu tư

Thứ Tư, 15/05/2019 16:06  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hàng trăm người dân tiếp tục kéo đến tỉnh Quảng Nam kiến nghị giải quyết để được nhận đất và sổ đỏ; bức xúc về chủ đầu tư thiếu thiện chí.

Đây là những người đại diện cho khoảng 1.000 khách hàng mua đất tại 3 dự án Bách Đạt 1, Khu đô thị 7B mở rộng, Hera Complex Riverside (P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Khách hàng đội nắng chờ gặp lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam để kiến nghị.

Ngày 15-5, ông Nguyễn Quang Sơn – người đại diện cho biết, bà con đã nhiều lần làm đơn kiến nghị chính quyền, các ngành chức năng giải quyết để được nhận đất và sổ đỏ, chứ không nhận lại tiền theo ý của chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 9-4, hàng trăm người dân đem theo băng rôn, biểu ngữ đến gặp, kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, đề nghị chính quyền có biện pháp mạnh xử lý vụ việc.

Người dân kiến nghị lãnh đạo tỉnh tổ chức cuộc họp 4 bên: Cty Bách Đạt An, Cty CP Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối sản phẩm), người dân và lãnh đạo UBND tỉnh, sở ban ngành để thống nhất giải quyết vụ việc; đốc thúc chủ đầu tư sớm hoàn thành hạ tầng, hoàn tất các thủ tục để cấp sổ đỏ.

Suốt một năm qua, khách hàng chạy đôn đáo nhiều nơi, nhiều đơn vị ở Quảng Nam và Đà Nẵng để kêu cứu. Chính quyền và lãnh đạo các sở, ngành cũng mất nhiều thời gian, công sức, nhiều lần tiếp công dân. Cty Hoàng Nhất Nam (phân phối dự án) thể hiện thiện chí hợp tác.

Ông Nguyễn Đức Tâm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Nhất Nam nói: “Bách Đạt An gửi văn bản muốn chấm dứt hợp tác với Hoàng Nhất Nam từ năm 2017 nhưng chúng tôi không đồng ý vì phải cùng giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Sự việc đã qua, chúng tôi không mong muốn và cố gắng hết sức trong mọi khả năng, điều kiện có thể và khuôn khổ pháp luật, sẵn sàng bổ sung tài chính để giải quyết cho khách hàng. Các bên phải ngồi lại để đi đến cuối cùng là người dân có được sổ đỏ”.

Tranh chấp giữa Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam đã được TAND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) thụ lý. Tòa đã gửi thông báo đến các khách hàng tham gia với tư cách là “người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan”. Việc tòa giải quyết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi khách hàng. Ông Nguyễn Quang Sơn – đại diện khách hàng cho rằng: “Phía Bách Đạt An muốn giải quyết bằng cách trả tiền lại cho người dân để lấy lại đất”.

Khách hàng "bao vây" trụ sở văn phòng Công ty CP Bách Đạt An.

Phía Hoàng Nhất Nam không đồng ý với chủ đầu tư và nói rằng “sẽ đảm bảo quyền lợi khách hàng khi tòa tuyên chấm dứt hợp đồng giữa 2 bên”, không đồng ý cách tính giá mới mà Bách Đạt An đưa ra.

Quan hệ giữa 2 công ty này là quan hệ hợp đồng đặt cọc và môi giới. Quan hệ giữa Hoàng Nhất Nam và người dân là thông qua phiếu đặt mua sản phẩm, không phải hợp đồng góp vốn, mua bán.

Trong hợp đồng giữa 2 bên luôn có điều khoản về sự thương thảo để giải quyết, nếu không được thì đưa ra cơ quan chức năng giải quyết. Tuy nhiên Bách Đạt An chủ động khởi kiện ra tòa là đã “đốt cháy” giai đoạn.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành ở Quảng Nam nhiều lần mời Bách Đạt An đến làm việc nhưng đơn vị này đều vắng mặt. Đây là thái độ bất hợp tác, coi thường chính quyền, ngành chức năng.

Cả khách hàng và Cty Hoàng Nhất Nam kiến nghị lãnh đạo tỉnh, sở ngành, Công an tỉnh Quảng Nam có biện pháp mạnh hơn để yêu cầu Cty Bách Đạt An cùng làm việc, đàm phán với người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang