Cá chết trắng trên sông La Thọ

Thứ Sáu, 16/09/2016 12:36  | Nguyễn Thắng

|

(CAO) Trưa 16-9, ông Nguyễn Duy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Điện Hòa (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra hiện tượng cá chết trắng ở sông La Thọ và và một số kênh mương khác. Cá chết nổi lên trên mặt nước, người dân thi nhau ra vớt cá đem về nhà.

Theo đó, vào sáng 15-9, người dân phát hiện rất nhiều cá lạ nổi trắng trên sông La Thọ và các kênh mương xã Điện Hòa, (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Sau đó, nhiều người dân trên địa bàn đã đổ xô ra sông vớt cá đem về nhà.

Theo người dân địa phương, có thể cá chết là do ảnh hưởng của sự cố vỡ ống dẫn nguồn sông Bung 2, nên có thể cá nuôi của một số người dân trên thượng nguồn theo dòng nước đổ xuống. Theo ước tính chỉ trong một ngày đã có gần 10 tấn cá được người dân vớt về nhà. Chính quyền địa phương đã đi khảo sát kiểm tra và đã báo lên cấp trên để có pương án xử lý đồng thời khuyến cáo người dân không được ăn loại cá này.

Người dân vớt cá chết trên sông La Thọ 

Hiện, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Điện Bàn đã đến hiện trường để lấy mẫu nước xét nghiệm và tìm nguyên nhân cá chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang