Bình Phước:

Hỏa hoạn kinh hoàng do hệ thống chữa cháy tại chỗ bị hư

Thứ Tư, 06/07/2016 16:38  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Sau 15 tiếng đồng hồ bốc cháy dữ dội, đến 11 giờ 30 trưa 6-7, ngọn lửa kinh hoàng thiêu rụi Công ty Y&J International, Khu Công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc 2 (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã được khống chế hoàn toàn.

Điều đáng nói là đám cháy có thể đã được không chế nhanh ngay khi mới bắt đầu nếu như hệ thống chữa cháy của công ty này không bị hư.

Đến 11 giờ 30 trưa 6-7, đám cháy kinh hoàng xảy ra tại Công ty Y&J International, Khu Công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc 2 (chuyên sản xuất khung hình) đã được khống chế hoàn toàn.

Ngọn lửa kinh hoàng thiêu rụi Công ty Y&J International, Khu Công nghiệp Minh Hưng khó khắc phục là do thiết bị chữa cháy tại chỗ không hoạt động

Tuy nhiên, vì lửa vẫn còn âm ỉ nên lực lượng chức năng vẫn tiếp tục cử các cán bộ chiến sỹ túc trực dùng vòi xịt nước khống chế không để ngọn lửa có cơ hội bùng phát.

Cũng trong đầu giờ chiều 6-7, Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Bình Phước phối hợp với phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và các đơn vị liên quan đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Đồng thời tìm biện pháp khắc phục hậu quả do vụ cháy lịch sử mang lại.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện, lửa phát ra sau đó bén lên lớp trần xốp rồi nhanh chóng bốc cháy.

Các vật liệu trong kho rất dễ bắt lửa

Điều đáng chú ý là ngay sau khi ngọn lửa vừa mới bốc lên, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng lấy vòi chữa cháy nhưng do máy bơm của hệ thống chữa cháy không hoạt động được nên không thể khống chế ngọn lửa. Ngay sau đó, lửa nhanh chóng lan sang lò sấy và kho.

Như CAO đã đưa tin, khoảng hơn 20 giờ 30 tối 5-7, một số công nhân đang tăng ca tại Công ty Y&J đã phát hiện ngọn lửa bốc cháy trong công ty, nên đã nhanh chóng hô hào các công nhân khác bỏ chạy ra ngoài, đồng thời báo cho cơ quan chức năng.

Tại hiện trường, phóng viên ghi nhận, ngọn lửa bốc cháy dữ dội, xuất phát từ xưởng sản xuất nguyên liệu rồi nhanh chóng lan rộng, bao trùm hoàn toàn công ty sản xuất khung hình với diện tích hàng chục ngàn mét vuông.

Mặc dù rất cố gắng không ngại nguy hiểm, huy động cả máy xúc xông pha vào các khu vực “nóng” của vụ cháy, nhưng do mồi lửa là các loại gỗ và sơn pha xăng dễ bắt lửa nên việc khống chế đám cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Lực lượng PCCC đã rất vất vả mới khống chế được ngọn lửa

Gần 15 giờ đồng hồ trôi qua, phải rất cố gắng, các chiến sỹ phòng cháy chữa cháy mới khống chế được ngọn lửa dữ dội. Mặc dù lửa vẫn còn âm ỉ, tuy nhiên đã không còn bùng phát và không gây nguy hiểm.

Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn các kho nguyên liệu, xưởng sản xuất và kho thành phẩm của công ty Y&J International. Đáng chú ý, kho chứa thành phẩm hoàn chỉnh rộng gần 4.000m2, chứa đầy thành phẩm chuẩn bị xuất kho cũng bị thiêu rụi.

Rất may thời điểm xảy ra vụ cháy, công nhân đang tăng ca ở các khu xưởng phát hiện kịp thời, nhanh chóng chạy ra khỏi khu vực có lửa nên không gây thiệt hại về người. Ước thiệt hại ban đầu lên tới hàng chục tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang