Hà Tĩnh:

Lấy mẫu 160 tấn bùn Formosa nhập từ Trung Quốc về gửi đi giám định

Thứ Sáu, 16/09/2016 18:32  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 16-9, các cơ quan hữu quan tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành lấy mẫu của 160 tấn bùn lỏng và chất bô xít mà Formosa vừa nhập từ Trung Quốc về để gửi đi phân tích, giám định.

Ông Thái Đăng Linh – Phòng quản lý Cảng thuộc Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh, cho biết 160 tấn bùn lỏng và chất bô xít này nằm trong số 4.200 tấn thiết bị của Formosa được tàu YING RICH quốc tịch Hồng Kông đưa từ Trung Quốc về Cảng Sơn Dương Hà Tĩnh vào ngày 15-9.

Theo ông Nguyễn Bá Trung – Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Vũng Áng thì số thiết bị được Formosa nhập về rất rõ ràng, minh bạch. 160 tấn bùng lỏng và bùn bô xít là vật liệu chịu nhiệt để trát bồn chứa gang lỏng, phục vụ tại lò cao. Số bùn này đã được đăng ký trong danh mục thuế và Formosa khai báo đầy đủ tại hải quan.

Ngay sau khi chiếc tàu chở thiết bị của Formosa cập cảng, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cùng Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh đã tiến hành giám sát bốc dỡ xuống.

Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh, để phòng ngừa những lo ngại, lực lượng chức năng phải lấy mẫu bùn gửi đi kiểm tra theo đúng quy định chứ đây không phải là việc bắt giữ tàu hàng của Formosa như một số tin đồn. Khoảng sau một tuần sẽ có kết quả giám định về số bùn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang