Tàu chở xi măng của Việt Nam bị cướp biển tấn công, bắt cóc 7 thuyền viên

Thứ Hai, 20/02/2017 10:32  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Tàu Giang Hải của Việt Nam, chở 17 thuyền viên cùng xi măng đến vùng biển Philippines bị cướp biển tấn công, 7 người bị bắt cóc.

Theo đại diện đơn vị khai thác tàu Giang Hải - Công ty CP Vận tải biển quốc, hành trình của tàu chở xi măng từ Indonesia đến Philippines. Lúc 18 giờ ngày 19-2, đến gần đảo Sulu (Philippines) thì bị nhóm cướp biển có vũ trang tấn công và bắt cóc 7 thuyền viên gồm thuyền trưởng, 2 thuyền phó, 2 thợ máy và 2 thủy thủ; đồng thời đập phá nhiều thiết bị, thả trôi tàu trên biển.

Sáng 20-2, Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã nhận được thông tin tàu Giang Hải bị cướp biển tấn công nhưng không có người bị thương. Tại khu vực tàu Giang Hải bị nạn, có một tàu hàng Việt Nam gần đó đã tiếp cận đưa người hỗ trợ lái tàu về cảng gần nhất.

Ngoài ra, theo Bộ Giao thông Vận tải, trong ngày hôm nay (20-2), sẽ thông báo đến Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại Giao về vụ việc này; đồng thời đề nghị nhà chức trách Philippines hỗ trợ, yêu cầu cướp biển thả các thuyền viên. Bên cạnh đó, các ngành hàng hải sẽ phát thông tin cảnh báo đến các tàu biển trong khu vực cảnh giác cướp biển.

Trước đó, vào ngày 5-11-2016, tàu Royal 16 vận chuyển xi măng từ Quảng Ninh đi Philippines cũng bị cướp biển tấn công, bắt cóc 6 thuyền viên. Nơi tàu Royal 16 bị tấn công gần khu vực tàu Giang Hải bị nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang