Bắt nhóm đối tượng gắn chíp làm sai lệch cân điện để mua nông sản

Thứ Tư, 17/03/2021 13:24

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an H.Chư Sê (Gia Lai) vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam nhóm 4 đối tượng gắn chíp điện tử để làm sai lệch cân điện tử tại các đại lý nông sản để chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gồm: Nguyễn Minh Dũng (SN 1983, ngụ xã Bàu Cạn, H. Chư Prông, Gia Lai), Nguyễn Thị Hoa Phượng (SN 1987, ngụ TT. Chư Prông, Chư Prông), Lê Hồ Quốc Hoàn (SN 1984, ngụ P. Trà Bá, TP.Pleiku, Gia Lai) và Hoàng Văn Hiển (SN 1995, ngụ xã Đồng Vương, H. Yên Thế, Bắc Giang).

Nguyễn Minh Dũng (bên phải) và Lê Hồ Quốc Hoàn

Ngày 16-3-2021, Lê Hồ Quốc Hoàn và Hoàng Văn Hiển thuê một xe tải đến Công ty Thanh Cao (ở H. Chư Sê) mua cà phê nhân. Khi đã thỏa thuận giá và điều khiển xe lên bàn cân, Hiển sử dụng một thiết bị điều khiển làm giảm trọng lượng từ 26.910kg chỉ còn 25.400kg. Hành vi của Hiển và Hoàng đã không qua mắt được Cơ quan CSĐT Công an H.Chư Sê. Các đối tượng bị trinh sát bắt quả tang khi đang có hành vi sử dụng thiết bị điện tử để điều khiển trọng lượng.

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, Công an H.Chư Sê xác định, từ cuối tháng 11-2020, đối tượng Nguyễn Minh Dũng có quen biết với một đối tượng chưa rõ lai lịch. Qua trao đổi Dũng được đối tượng giới thiệu về việc mình đã gắn một thiết bị chíp điện tử làm thay đổi thông số vào bo mạch cân điện tử của Công ty Thanh Cao. Dũng và đối tượng sau đó đem thiết bị điều khiển làm giảm trọng lượng mỗi lần mua cà phê.

Thiết bị các đối tượng gắn tại cân điện tử

Thực hiện trót lọt, Dũng lần lượt cùng hợp tác với Nguyễn Thị Hoa Phượng và Lê Hồ Quốc Hoàn để mua bán cà phê rồi “làm xiếc” với bàn cân. Dũng có vai trò làm thay đổi trọng lượng cà phê khi cân. Dũng còn thuê Hiển cùng một đối tượng khác cùng có vai trò đi theo các xe để mua, bán cà phê, đồng thời bấm điều khiển để thay đổi trọng lượng cà phê khi cân.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an H.Chư Sê đã xác định, từ tháng 2-2021 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH MTV Thanh Cao hơn 23.000kg cà phê nhân, có giá trị hơn 738 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an H. Chư Sê tiếp tục phối hợp mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang