Chủ tịch HĐQT và giám đốc bán tài sản đã thế chấp ngân hàng để chiếm đoạt tiền cọc

Thứ Tư, 29/11/2023 18:20

|

(CAO) Ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Văn Tuấn (SN 1970, trú xã Hoa Thành, H.Yên Thành, tỉnh Nghệ An) và Hồ Đình Tùng (SN 1979, trú xã Tiền Phong, H.Quế Phong, tỉnh Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đào Văn Tuấn

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Đào Văn Tuấn là Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần gạch ngói Sông Lam (có địa chỉ tại xóm 10, xã Nghi Hoa, H.Nghi Lộc) và Hồ Đình Tùng là Giám đốc của công ty này. Năm 2012, Công ty cổ phần gạch ngói Sông Lam đã ngừng hoạt động và tất cả các tài sản trong khuôn viên của công ty được thế chấp để vay vốn tín dụng tại ngân hàng.

Lợi dụng chức vụ của mình, Đào Văn Tuấn và Hồ Đình Tùng vẫn ký kết các hợp đồng kinh tế với các công ty khác trong và ngoài tỉnh Nghệ An để bán tài sản trong công ty nhằm mục đích chiếm đoạt tiền cọc trong các hợp đồng kinh tế.

Hồ Đình Tùng

Quá trình điều tra thu thập tài liệu, bước đầu Công an H.Nghi Lộc xác định, tại tỉnh Nghệ An, Tuấn và Tùng đã sử dụng thủ đoạn trên lừa đảo chiếm đoạt của một số bị hại với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Để mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Nghi Lộc thông báo, những ai là bị hại liên quan đến vụ án trên hãy liên hệ với Công an H.Nghi Lộc phối hợp cung cấp thông tin để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang