Công nhân từ Bình Dương kéo xuống quận Thủ Đức phản đối việc cắt giảm lương

Thứ Hai, 04/01/2016 17:33  | N.Tuấn

|

(CAO) Hàng trăm công nhân từ tỉnh Bình Dương lũ lượt kéo xuống quận Thủ Đức, TP.HCM nhằm phản đối việc công ty đồ lót Triumph đã cắt giảm 2,5% lương của họ.

Sáng 4-1, các công nhân đã tập trung rất đông trước địa chỉ số 218, đường Võ Văn Ngân, KP.2, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức. Hầu hết công nhân đều làm việc cho công ty đồ lót Triumph International (KCN Sóng Thần, tỉnh Bình Dương).

Rất đông công nhân đình công phản đối 

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc, được cho là vì công ty Triumph đã cắt giảm lương không thỏa đáng khiến công nhân bức xúc. Theo các công nhân, họ có nhận được thông báo sẽ tăng thêm 400.000 đồng tiền tăng lương theo quy định của Nhà nước.

Sau đó, công nhân nhận được thông báo tiếp, họ sẽ bị trừ đi 2,5% trong tổng số 5% tiền lên lương hàng năm. Đây đều là các công nhân lao động hợp đồng.

Một công nhân cho biết: “Chúng tôi lao động rất vất vả, dịp cuối năm không ai muốn đi đình công phản đối như thế này. Việc tự ý cắt giảm lương của công nhân chúng tôi là không đúng. Công nhân lao động vốn đã khó khăn, mồ hôi công sức họ bỏ ra phải xứng với đồng tiền tăng lương”.

Đến 11 giờ trưa, đại diện công ty Triumph mới ra đối thoại với phía công nhân. Theo đó, phía Triumph sẽ giữ nguyên 5% hợp đồng lên lương hàng năm, đồng thời sẽ không trừ 200.000 đồng tiền đình công hôm nay của công nhân. Công ty xem ngày đình công được tính vào ngày nghỉ phép. Đến 12 giờ trưa, các công nhân đã về nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang