Công ty TT Capital xác nhận nộp 147 triệu USD để Trương Mỹ Lan khắc phục vụ án

Thứ Ba, 01/10/2024 18:02

|

(CAO) Căn nhà số 129 Pasteur, Quận 3 trong phụ lục số 10, bà Trương Mỹ Lan khai tại tòa căn này mua từ Novoland và đã trả đủ 300 tỷ đồng, sau đó tài sản này liên quan đến vụ án khác của người khác nhưng Novoland không trả lại 300 tỷ đồng. Bà Lan đề nghị HĐXX thu hồi số tiền này từ Novoland để khắc phục tiền trái phiếu cho người dân.

Chiều 1/10, phiên xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "rửa tiền" và "vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới", tiếp tục phần xét hỏi, làm rõ các vật chứng, tài sản, đồ vật thu giữ của các bị cáo và các quyền tài sản của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Bị cáo Trương Mỹ Lan và các đông phạm tại tòa

Sau khi phiên tòa tạm nghỉ để bà Lan được xem phụ lục từ số 4 đến số 10 trong hồ sơ vụ án. Chiều nay, bà Lan đã trình bày chi tiết về các tài sản, tài khoản chi tiết trong các phụ lục này. Theo đó, ngoài tài sản nào liên quan đến Trương Mỹ Lan, người thân, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và nhờ người đứng tên thì những tài sản không liên quan xin trả về cho họ. Trương Mỹ Lan một lần nữa ưu tiên thu hồi nguồn tiền để giải quyết vụ án. Trong đó 13,23% cổ phần tại Công ty Sao Thủy, lúc trước khi bị bắt theo bà Lan, cổ phần này từng có giá 2.500 tỷ đồng nay chỉ lấy 500 tỷ và xin HĐXX tạo điều kiện.

Liên quan đến dự án khu đô thị Sing- Việt (Lê Minh Xuân- Bình Chánh) khoảng 63,8ha -Công ty Amanland Pte. Ltd được thành lập tại Singapore và là chủ sở hữu 100% vốn góp tại Công ty TNHH Đô thị Sing - Việt liên quan đến Trương Mỹ Lan. Chiều nay, Công ty cổ phần Đầu tư TT Capital, tại tòa xác nhận 147 triệu USD công ty này nộp để khắc phục vụ án của bà Lan và mong muốn tham gia vào dự án khu đô thị Sing - Việt.

Một nguồn tiền khác, theo bà Lan, bà và người thân của bà đã bỏ vào 7.000 tỷ đồng cho dự án The One- Trung tâm Chợ Bến Thành – Quận 1, bất cứ nhà đầu tư nào tham gia đầu tư vào Dự án khu tứ giác Bến Thành thì xin HĐXX giúp bị cáo xin lại 7.000 tỷ tiền gốc để khắc phục hậu quả cho người dân.

Một tài sản khác có trong phụ lục số 10 là căn nhà số 129 Pasteur, Quận 3, bà Lan khai tại tòa căn này mua từ Novoland và đã trả đủ 300 tỷ đồng nhưng sau đó tài sản này liên quan đến vụ án khác của người khác nhưng Novoland chưa trả lại 300 tỷ. Bà Lan đề nghị HĐXX thu hồi số tiền 300 tỷ đồng từ Novoland để khắc phục hậu quả vụ án.

Theo cáo trạng, Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 30.081 tỷ đồng của 35.824 bị hại, vận chuyển trái phép 4,5 tỷ USD qua biên giới.

Để khắc phục hậu quả, CQĐT đã phong tỏa, thu giữ, tạm giữ số tài sản lớn liên quan đến Trương Mỹ Lan và các bị can khác trong vụ án, gồm hơn 224 tỷ đồng; ngăn chặn giao dịch 205 tài khoản thanh toán, sổ tiết kiệm, tài khoản chứng khoán TVSI của các bị can, người liên quan và các pháp nhân liên quan với tổng số tiền hơn 824 tỷ đồng.

CQĐT cũng đã kê biên tài sản, ngăn chặn giao dịch đối với cổ phần, vốn góp liên quan đến Trương Mỹ Lan và các bị can khác, cá nhân liên quan với giá trị quy đổi hơn 12.313 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang