Làm thất thoát số hàng trị giá gần 2 tỷ đồng trong thời gian dịch bệnh

Thứ Hai, 25/04/2022 15:17  | Hải Văn

|

(CATP)  Công ty TNHH SX và TM TH Việt My (gọi tắt công ty) vừa có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo một số nhân viên công ty lợi dụng dịch Covid-19 bùng phát đã làm thất thoát lượng lớn hàng hóa trị giá gần 2 tỷ đồng.

Ngày 1-11-2020, Dương Lý Thùy Diệu (SN 1987, quê Bình Định, trú TP.Thủ Đức, TPHCM) được công ty tuyển vào làm kế toán kho tại chi nhánh Q.Bình Thạnh (số 222/52 Bùi Đình Túy, P12Q.Bình Thạnh, TPHCM). Cuối năm 2020, Diệu được công ty ký hợp đồng lao động với nhiệm vụ giao - nhận hàng, nhập kho, thu tiền đem về cho công ty và một số công việc khác theo sự phân công.

Quá trình làm việc, Diệu phối hợp với Trần Thị Hồng Ngọc (SN 1984, ngụ Q12, TPHCM, giám sát bán hàng) với nhiệm vụ nhận đơn mua hàng, thu tiền, sau đó tới kho gặp Diệu để lấy hàng giao cho khách.

Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Ngọc đã yêu cầu Diệu xuất lượng lớn hàng hóa, nhưng không nộp tiền về công ty. Ngày 27-11-2021, khi kiểm tra chi nhánh Q.Bình Thạnh, công ty phát hiện thất thoát lượng lớn hàng hóa trị giá gần 2 tỷ đồng.

Làm việc với Công an (CA) P12Q.Bình Thạnh, Diệu trình bày: “Tôi và Ngọc làm việc từ tháng 2-2021. Thời gian đầu, Ngọc lấy hàng và có giao tiền cho tôi. Trước dịch Covid-19, Ngọc lấy hàng rất nhiều nhưng chưa thanh toán. Khi dịch bệnh xảy ra, Ngọc không giao tiền cho tôi nữa. Tôi đã yêu cầu Ngọc tới gặp tôi tại kho trên đường Bùi Đình Túy để lập bảng tổng hợp công nợ về số tiền Ngọc đã nợ hàng lấy của công ty là gần 1,26 tỷ đồng.

Tháng 10-2021, Ngọc tiếp tục liên hệ với tôi để lấy hàng và yêu cầu tôi xác nhận số hàng Ngọc cần lấy về cho kho tổng tại Cụm tiểu thủ công nghiệp xã Vĩnh Thạnh (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) để  Ngọc giao cho khách. Tôi có gửi mail xác nhận số hàng cần nhập về kho tại số 222/52 Bùi Đình Túy, nhưng không xác nhận việc Ngọc lấy hàng giao cho khách. Sau đó, Ngọc gọi cho tôi nói công ty đã duyệt cho Ngọc đem hàng đi giao rồi nhận tiền về giao cho công ty luôn. Số tiền Ngọc lấy hàng tại kho Đồng Nai hơn 396 triệu đồng. Sau khi biết Ngọc giữ tiền của công ty, tôi đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin yêu cầu Ngọc trả tiền, nhiều lần Ngọc hứa sẽ thanh toán. Đến ngày 19-11-2021, do không liên lạc được với Ngọc, tôi đã đến CA P12Q. Bình Thạnh trình báo”.

Theo Diệu, tổng số hàng Ngọc yêu cầu xuất và có dấu hiệu chiếm đoạt là 1,656 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo phản ánh của công ty, tổng số hàng thất thoát lên tới 1,98 tỷ đồng. Hiện công ty không liên hệ được với Ngọc để xác minh, làm việc và đối tượng cũng đã rời khỏi nơi cư trú. Hành vi của Diệu - Ngọc có dấu hiệu “vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” và còn trong thời hiệu truy  cứu trách nhiệm hình sự.

Công ty đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng điều tra, xác minh, truy tố các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật hình sự, có biện pháp xử lý nghiêm nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp, góp phần răn đe phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự xã hội.

Nguyễn Hoài Nam

Ngoài ra, công ty cũng làm đơn tố cáo Nguyễn Hoài Nam (SN 1988, quê Quảng Nam, thường trú tổ 9, P.Duy Tân, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) giữ chức vụ Quản lý ngành hàng của công ty. Ngày 15-4-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - CA huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) phát thông báo truy tìm khi Nguyễn Hoài Nam đã rời khỏi nơi cư trú. Cơ quan CSĐT - CA huyện Nhơn Trạch yêu cầu Nam có mặt tại cơ quan này để làm việc.

Để phục vụ công tác giải quyết tố giác, Cơ quan CSĐT - CA huyện Nhơn Trạch cùng lực lượng chức năng Công an TPHCM phối hợp truy tìm Nguyễn Hoài Nam, ai phát hiện báo ngay cho Cơ quan CSĐT - CA huyện Nhơn Trạch biết để tiếp nhận, giải quyết, mọi thông tin xin liên hệ cán bộ thụ lý Nguyễn Đình Hương, ĐT: 0974.933.435.

Bình luận (0)

Lên đầu trang